ClockThứ Bảy, 31/03/2018 08:57

Phác thảo về smartphone màn hình gập của Huawei

Công ty Trung Quốc đã đăng ký bản quyền cho một mẫu điện thoại có thể gập vào mở ra như một cuốn sách.

Hacker khai thác lỗ hổng zero-day trên router Huewei để phát tán biến thể MiraiMicrosoft đang phát triển Surface màn hình gậpHuawei trình diễn lái xe từ xa dựa trên công nghệ 5GHuawei chuẩn bị giới thiệu laptop 2 trong 1 với thiết kế giống Surface Book

Hồ sơ xin cấp bằng sáng chế của Huawei được gửi lên tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) từ ngày 19/9/2017 và mới được công bố tuần này.

Cơ chế hoạt động của thiết bị tương tự Microsoft Surface Book nhưng phần khớp nối nhỏ hơn. Màn hình là một tấm nền liền mạch và có thể uốn cong, thay vì là hai màn hình tách rời như điện thoại Axon M.

Hồ sơ chưa mô tả rõ phần mặt ngoài thiết bị có hoạt động khi đóng lại không. Tuy nhiên, theo GSMArena, cần có màn hình phụ ở mặt ngoài để hiển thị thông báo như cuộc gọi đến, tin nhắn, email mới... khi người dùng gập đôi thiết bị.

Cơ chế hoạt động của smartphone màn hình gập của Huawei

Trước đó, cuối năm 2017, Richard Yu, CEO của Huawei, cho biết hãng đã tạo ra mẫu thử (prototype) cho điện thoại màn hình gập và có thể sẽ sẵn sàng tung ra trong năm nay. "Điện thoại của chúng tôi sẽ có hai màn hình. Nhưng vẫn có một khoảng cách nhỏ giữa chúng, mà như thế thì không hay nên chúng tôi đang tìm cách loại bỏ nó", ông Yu nói.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi công ty ZTE của Trung Quốc giới thiệu mẫu Axon M tích hợp hai màn hình có thể hợp nhất lại với nhau thành một màn hình lớn hơn giúp tăng diện tích hiển thị. Ý tưởng smartphone màn hình mở gập của ZTE từng được Kyocera đề cập từ 2011, nhưng Axon M có chất lượng hoàn thiện tốt hơn và viền màn hình cũng mỏng hơn.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng

iPhone 13 được cho là sẽ có màu mới, cùng lớp vỏ có thể giảm tình trạng bám vân tay và camera được thiết kế lại.

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng

TIN MỚI

Return to top