ClockThứ Ba, 19/03/2019 08:54

Phải chấn chỉnh & dẹp bỏ

TTH - Từ một bãi đất hoang, nơi tập kết cát sạn và một số công trình xây dựng nhếch nhác…, sau khi được đầu tư xây dựng, chỉnh trang, vị trí phía nam cầu Dã Viên nay trở thành một công viên thoáng rộng, đẹp đẽ, tạo được điểm nhấn xứng tầm cho đô thị Huế.

Chuyện phản cảm trên cầu Dã Viên

Áo quần bẩn được tấp lại trong nhà vọng cảnh

Công viên này có đường đi bộ, kéo dài từ lề đường Bùi Thị Xuân, đi dọc bờ sông, chui qua cầu đường bộ Dã Viên và lại gặp đường Bùi Thị Xuân ở đầu phía tây. Tuyến đường dạo bộ này lại có những nhánh nối liên hoàn với hệ thống đường dạo của công viên nên rất thuận cho mọi người dạo chơi vãn cảnh, tập thể dục. Thảm cỏ, cây xanh được chăm sóc thường xuyên nên đã đơm hoa tỏa bóng và tạo được cảnh quan khá đẹp. Tuy chưa sum suê lắm, do thời gian kể từ lúc tạo lập chưa dài, nhưng một điểm xanh hấp dẫn của thành phố đã là điều hứa hẹn.

Chỉ có điều đáng tiếc là nhiều người đến đây lại vô cùng thiếu ý thức trong giữ gìn cảnh quan chung. Nền đá cao cấp và đẹp như thế, nhưng chẳng biết người ta ăn uống hay làm đổ những gì mà rất nhiều vị trí trở nên loang lổ, mất vệ sinh. Thức ăn thừa, bao bì, vỏ hộp được người đến “ngắm cảnh”, hóng mát mang theo bồi dưỡng bao tử, xong xả bừa ra đấy mặc ai dọn thì dọn. Thậm chí, hình như có cả đối tượng chích choác, tâm thần… vào trú đêm trong các vọng lâu, xong xả bừa bãi cả dép đứt, vỏ hộp xốp, áo quần bẩn… Nhìn rất kinh!

Những tồn tại đó nhất thiết phải được chấn chỉnh và dẹp bỏ, nếu không thì công viên Dã Viên dần dà rất có khả năng trở thành “tụ điểm” khiến người dân và du khách ngán ngại không dám ghé. Tất nhiên, điều này rất cần sự hỗ trợ, giúp sức của chính quyền địa phương và lực lượng công an, cảnh sát khu vực, bởi với “sức vóc” và trang bị của một vài anh em công nhân được giao quản lý công viên này, chắc chắn đó sẽ là… “nhiệm vụ bất khả thi”…

Bài, ảnh: Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm nhà máy xử lý rác Phú Sơn

Nhà máy xử lý rác Phú Sơn (xã Phú Sơn, TX. Hương Thủy) do Công ty TNHH Năng lượng môi trường EB đầu tư xây dựng, với kinh phí khoảng 1.700 tỷ đồng. Nhà máy đã chính thức đi vào hoạt động cuối tháng 1/2024, góp phần rất quan trọng giải bài toán đầu ra cho việc xử lý rác thải hiệu quả và đảm bảo môi trường ở Thừa Thiên Huế - vấn đề nhức nhối của địa phương khi các bãi chôn lấp rác ở Thủy Phương đã đầy và cuộc sống người dân bị đảo lộn bởi mùi hôi thối từ các hố chôn lấp.

Thăm nhà máy xử lý rác Phú Sơn
Biến rác thành .. tiền

Rất vui khi cuối năm 2023, nhà máy đốt rác - phát điện tại Phú Sơn (Hương Thủy) do Công ty TNHH Năng lượng môi trường EB đầu tư xây dựng gần 1.700 tỷ đồng trên diện tích hơn 11ha đi vào hoạt động. Nhà máy này được sử dụng công nghệ đốt rác bằng lò ghi đa cấp - phát điện phù hợp với Quy chuẩn QCVN 61MT/2016/BTNMT, tiêu chuẩn khí thải đáp ứng theo tiêu chuẩn châu Âu; xử lý nước rỉ rác và tuần hoàn sử dụng trong hoạt động không phát tán mùi hôi, giải quyết việc ô nhiễm mùi ra môi trường.

Biến rác thành  tiền
Vệ sinh rác, bèo để ổn định sau lũ

Sau các đợt lũ liên tiếp, bèo, rác ứ đọng trên các sông, hồ, cầu, cống… rất nhiều, làm dòng chảy khó lưu thông, nhất là khi nước rút, ảnh hưởng đến tốc độ rút lũ của công trình. Vì thế, ngoài tập trung vệ sinh trên bộ, trên cạn, một số nơi, người dân chủ động ra quân khơi thông cầu, cống, vệ sinh ao, hồ.

Vệ sinh rác, bèo để ổn định sau lũ
Return to top