ClockThứ Ba, 25/10/2016 13:21

Phải dẹp và dẹp sớm

TTH - 9 giờ tối 24/10, dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn Huệ - Điện Biên Phủ, lúc đèn chuyển xanh, tôi vừa dớm cho xe quẹo trái để lên Nam Giao thì ở phía đối diện, một nhóm xe máy hơn chục chiếc nẹt pô rú rít, bốc đầu đua về hướng Big C.

Đàn ông, nhưng tim tôi cũng thiếu đường phóc ra ngoài. Hú hồn hú vía. Không ít người cũng khiếp như tôi, nhưng chỉ còn biết... chửi đổng. Bởi có gọi báo công an thì chúng cũng đã mất hút mù khơi rồi.

Điều đáng nói là tình trạng này không phải cá biệt, mà liên tiếp mấy ngày có việc đi trên tuyến Nguyễn Huệ tôi đều bắt gặp (hay do cái số tôi nó...xui xẻo thế không rõ). Hành vi thì thấy tương tự nhau. Cho nên, dù không có “nghiệp vụ”, nhưng tôi đoán chắc, chỉ có một nhóm tác oai tác quái như vậy.

Điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, chạy bạt mạng có thể bắt gặp... rất thường. Nhưng tụ tập cả đoàn như trường hợp vừa kể, theo chỗ thấy, biết của tôi, thì là cảnh khá hiếm ở Huế. Hành vi này vừa gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, vừa ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh trật tự xã hội. Hành vi ấy không nên được chấp nhận ở một thành phố văn hóa, thành phố du lịch, thành phố học vấn và nổi tiếng bình yên như Huế.

Cho nên, tuy có thể chỉ mới manh nha, song rất mong lực lượng chức năng lưu tâm sớm ra tay dẹp bỏ. Dẹp càng sớm, càng quyết liệt càng tốt để chúng không có cơ hội và không dám lây lan trong cộng đồng.

Huy Khánh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày 29/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi thư cho cán bộ và chiến sĩ trước đợt tấn công vào khu Đông tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ

Hơn mười ngày lao động và chiến đấu gian khổ sau đợt tiến công thứ nhất, trận địa tiến công và bao vây của ta đã cơ bản hoàn thành. Trên một trăm kilômét đường hào cùng với hàng vạn hầm hố bao kín trận địa trung tâm của địch. Ta chính thức chấp nhận sự thách thức từ lâu của kẻ thù, chấp nhận một trận đánh "mặt đối mặt".

Ngày 29 3 1954 Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi thư cho cán bộ và chiến sĩ trước đợt tấn công vào khu Đông tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ
Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài

Ngày 22/3, chuyên trang đặc biệt Chiến thắng Điện Biên Phủ đã có thêm 5 phiên bản tiếng nước ngoài, bao gồm: tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha với hình thức trình bày hiện đại, hấp dẫn, nhằm thông tin chính thống về Chiến thắng Điện Biên Phủ đến với bạn bè quốc tế, nhất là độc giả trẻ.

Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài
Sớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư qua xã Phong An

Rất nhiều người dân quan tâm phản ánh, lãnh đạo huyện Phong Điền vừa đề nghị ban, ngành chức năng sớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư trên QL1A qua xã Phong An (Phong Điền). Đây là khu vực dễ xung đột giao thông trên QL1A với các đường mới vào các khu dân cư của xã Phong An, Phong Hiền tại Km806+250 đến Km806+450.

Sớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư qua xã Phong An
Return to top