ClockThứ Hai, 08/07/2019 20:37

Phái đoàn ASEAN đến Ấn Độ thảo luận về RCEP

TTH - Một phái đoàn do Tổng thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Lim Jock Hoi dẫn đầu sẽ tới New Delhi trong tuần này để thảo luận nhằm thúc đẩy Ấn Độ tăng tốc đàm phán cho Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), Thời báo Hindustan của Ấn Độ đưa tin.

ASEAN thống nhất quan điểm chung về RCEPThỏa thuận RCEP sẽ được ký kết trong năm tới

Nhiều nước kỳ vọng các cuộc đàm phán về RCEP sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Ảnh: Getty

Các nước ASEAN đều rất muốn hoàn tất các cuộc đàm phán Hiệp định RCEP tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 35 vào tháng 11 tới. Do đó, trong chuyến công du lần này, phái đoàn ASEAN sẽ đánh giá cam kết của Ấn Độ về việc kết thúc sớm các cuộc đàm phán để hiệp định có thể được ký kết vào cuối năm.

Để đạt được mục tiêu đó, Ấn Độ cần đưa ra quan điểm về các nội dung đàm phán RCEP càng sớm càng tốt, đặc biệt là về việc mở cửa hàng hóa, dịch vụ và thị trường, bảo vệ đầu tư và các quy định liên quan đến tự do hóa thị trường.

Được biết, một bộ phận các nhà hoạch định chính sách Ấn Độ ủng hộ việc ký kết thỏa thuận theo quan điểm về các thị trường lớn hơn mà RCEP sẽ mở ra, mặc dù nhiều người cho rằng quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra dựa trên các cơ sở chính trị.

RCEP là một Hiệp định Thương mại tự do được đề xuất trong Hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Campuchia vào tháng 11/2012 giữa 10 quốc gia thành viên ASEAN cùng với Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand và Hàn Quốc. Một khi RCEP hoàn tất, đây sẽ là khối thương mại lớn nhất khu vực, chiếm 30% thương mại toàn cầu.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Hindustan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Return to top