ClockThứ Tư, 14/01/2015 07:28

Phân cách cứng, không cách nào hơn

TTH - - Mần chi mới bữa sáng mà cái mặt đã chạu bạu như cha câu ếch rứa?- Chở con đến trường, trễ học! Thằng nhóc nó khóc. Rất cám cảnh.

- Ai bảo, không lo dậy sớm tí.

- Ai nói ông là tui dậy muộn. Trời lạnh thế ni nhưng ngày mô cũng phải lo lồm cồm dậy từ lúc trời còn túi thui. Chuẩn bị mô vô nấy thì dựng cổ thằng nhóc dậy cho nó vệ sinh mặt mũi, thay áo thay xống xong là “lên ngựa” liền.
-Rứa mần răng trễ được?
- Tàu lửa! Sáng ni đi hơi lệch giờ một chút thôi, lập tức gặp tàu. Tàu qua, xe cộ dồn ứ. Phía này đối đầu trực diện phiá kia, không ai nhường ai, vì ai cũng sợ trễ việc cả. Vậy là nghẽn, là muộn cả làng.
- Cái nhà tàu kể cũng ác ôn, cứ nhè giờ cao điểm mà chạy cắt ngang thành phố. Ý kiến ý cò chi cũng…dê kêu. Mà kiểu ni thì tui e còn dài dài. Bà con đi đường còn khổ. Chẳng biết có phương thức chi khắc phục?…
- Chỉ còn có mỗi cách là mình tự cứu mình. Nghĩa là trong lúc chờ tàu, bà con cứ bình tĩnh đứng đúng phần đường của mình. Tàu qua, ai mô cứ theo luồng nấy mà đi.
- Đề nghị ấy tui cũng đã nghe nhiều, báo chí cũng đã lên tiếng. Khổ nỗi không ai hưởng ứng. Người này nhìn người kia, ai cũng cố chen lên trước. Cái quán tính chẳng mấy hay ho ấy đã tập nhiễm thâm căn cố đế, không sửa được. Công an cũng không có để mà phân luồng cho xuể, cuối cùng “vũ như cẩn”.
- Rứa thì kiến nghị ngành giao thông làm phân cách cứng đi. Đường hơi nhỏ, phân cách cứng có thể không hợp lý. Nhưng tui nghĩ không có cách nào hơn. Cứ phải linh động nghiên cứu, làm một đoạn gần chỗ giao cắt đường sắt, may ra mới buộc người tham gia giao thông đứng đúng phần đường, giải quyết nạn ách tắc.
- Ừ, có lẽ cũng không có phương án nào tốt hơn. Cơ bản là ngành giao thông có chịu vào cuộc?
Huy Khánh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”

Đó là chủ đề của Trại sáng tác văn học, nghệ thuật do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh khai mạc sáng 15/4 tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa (Phong Điền).

“Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”
Ba luôn ở bên con

Một sớm mùa thu, tôi rẽ sương cũng mẹ đi vào lối vắng. Ở nơi đây, cảnh vật thường xuyên thay đổi, dù một năm mẹ con tôi đến những bốn, năm lần. Sự thay đổi ấy ứng với từng mùa, khi những hàng cây thi nhau lột xác, lũ chim chóc thay lời ca tiếng hát, mây trời và làn nước cũng thường biến đổi sắc màu theo từng tháng năm. Ở nơi đó, bên một dòng sông nhỏ có một khoảnh đất là nơi yên nghỉ của ba tôi. Thời gian thấm thoắt thoi đưa, thoáng chốc ngày ba từ giã cõi đời cũng đã ngót nghét gần mười năm. Mười năm đó, từ nỗi đau tận cùng đến đau đáu khôn nguôi, trong mẹ con tôi đã chuyển thành tĩnh lặng thương yêu.

Ba luôn ở bên con
Từ chuyến phượt khám phá làng Vân...

Gần đây, phượt trở thành trào lưu và sở thích của rất đông bạn trẻ. Xu hướng phượt không đơn thuần chỉ là trải nghiệm các cung đường khó hay khám phá văn hóa, vùng đất nơi mình đến mà còn kết hợp Teambuilding (xây dựng đội nhóm), các kỹ năng sinh tồn, đôi khi lồng ghép thêm hoạt động thiện nguyện.

Từ chuyến phượt khám phá làng Vân
Lão ngư kể chuyện đi biển

Những kinh nghiệm đi biển "xương máu" được truyền đời trong các gia đình ngư dân. Khi chưa có máy móc hiện đại, kinh nghiệm sóng nước là cứu cánh sinh kế của họ.

Lão ngư kể chuyện đi biển
Return to top