ClockThứ Sáu, 26/08/2016 13:56

Phản cảm

TTH - Chiến khu Hòa Mỹ, xã Phong Mỹ (Phong Điền) từ lâu trở thành điểm đến không chỉ của khách du lịch, mà còn là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Thế nhưng, ngay gần cạnh tượng đài Chiến khu Hòa Mỹ lại có một thùng đựng rác, với nhiều bao rác rơi vãi xung quanh rất phản cảm (ảnh).

Rác ngay cạnh tượng đài Chiến khu Hòa Mỹ chỉ vài bước chân 

Tượng đài nằm tại ngã ba, ngay trung tâm hành chính của xã Phong Mỹ. Qua tìm hiểu được biết, đây là khu vực do Chi hội phụ nữ thôn Lưu Hiền Hòa, xã Phong Mỹ nhận quản lý với tiêu chí “Đoạn đường không có rác thải”, thế mà rác vẫn cứ tồn tại.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc chi hội phụ nữ thôn cho đặt thùng đựng rác gần cạnh tượng đài Chiến khu Hòa Mỹ là chưa hợp lý. Hơn nữa, ngay trên thùng đựng rác, chi hội phụ nữ thôn còn đặt bảng ghi khẩu hiệu với dòng chữ: “Hội LHPN xã Phong Mỹ, Chi hội Phụ nữ thôn Lưu Hiền Hòa – Đoạn đường không có rác thải do chi hội phụ nữ quản lý” lại càng không hợp lý. Thử hình dung, ngay dưới bảng ghi khẩu hiệu là những bao rác thải và không ít củi khô vứt tứ tung, trông rất nhếch nhác, thì bảng hiệu này sẽ còn ý nghĩa không?

Mong Hội LHPN xã Phong Mỹ và chính quyền địa phương có phương án di chuyển thùng rác đến nơi hợp lý hơn. 

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị
Triển khai mô hình điểm nông dân phân loại thu gom vận chuyển rác thải

Ngày 29/1, tại xã Phú Diên (Phú Vang), Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị triển khai mô hình điểm “Hội Nông dân tham gia thu gom, phân loại và vận chuyển rác thải sinh hoạt ở nông thôn” năm 2024. Tham dự hội nghị có các ông: Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành TW Hội Nông dân Việt Nam; Phạm Văn Thiện – Giám đốc Trung tâm Môi trường nông thôn - TW Hội Nông dân Việt Nam.

Triển khai mô hình điểm nông dân phân loại thu gom vận chuyển rác thải
Return to top