ClockThứ Năm, 21/02/2019 19:06

Phấn đấu đưa 1.500 người đi xuất khẩu lao động trong năm 2019

TTH.VN - Chiều 21/2, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị triển khai công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) năm 2019 với sự tham gia của các huyện, thị xã, TP. Huế và các doanh nghiệp làm công tác XKLĐ.

Nhiều cơ hội việc làm cho người lao độngXuất khẩu lao động: Không chỉ là việc làm, thu nhậpƯu tiên cho giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động

Hội nghị bàn các giải pháp để chính quyền cùng doanh nghiệp đẩy mạnh công tác XKLĐ

Năm 2018, toàn tỉnh có 1.064 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tập trung ở các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…, đạt 212,8% kế hoạch.

Đặt ra mục tiêu đưa 1.500 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài trong năm 2019, Sở LĐ-TB&XH đề nghị các địa phương phối hợp với các doanh nghiệp có kế hoạch cụ thể về tư vấn XKLĐ; đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của XKLĐ trong việc nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân. Đồng thời phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội nắm bắt nhu cầu, hướng dẫn lập hồ sơ giải ngân cho vay XKLĐ, kịp thời giải quyết những trường hợp phát sinh, vướng mắc. 

Về phía các doanh nghiệp, thực hiện tư vấn, tuyển chọn, đào tạo và tổ chức đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật. Các công ty cần cung cấp đầy đủ chứng từ, hợp đồng theo quy định để chính quyền các cấp, Sở LĐ-TB&XH và Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế

TIN MỚI

Return to top