ClockThứ Ba, 03/01/2017 19:54

Phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 28.200 tỷ đồng

TTH - Chiều 3/1, Sở Công thương tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ ngành công thương năm 2017. Đến dự có các ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Phát triển lĩnh vực chế biến gỗ là mục tiêu của ngành công thương năm 2017

Năm 2016, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,15% so với cùng kỳ; tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 717 triệu USD, tăng 7,7% so với cùng kỳ và đạt 95% kế hoạch năm 2016. Năm 2017, ngành công thương phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10%, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 28.200 tỷ đồng và kim ngạch xuất khẩu đạt 800 triệu USD.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao vai trò của ngành công thương trong năm 2016, đồng thời yêu cầu ngành công thương cần triển khai đồng bộ và hiệu quả các chương trình, hoạt động trong năm 2017. Trong đó, cần nâng cao chất lượng quản lý ngành công thương, đẩy mạnh công tác giao ban với các huyện, thị xã để đưa ra những mô hình hay, tháo gỡ khó khăn và triển khai tốt các quy định quản lý của ngành. Rà soát và đánh giá các quy hoạch phát triển công nghiệp với mục tiêu hướng đến hình thành ngành sản xuất công nghiệp có thế mạnh. Cần phối hợp triển khai có hiệu quả các chương trình phát triển thương hiệu đặc sản, quà tặng lưu niệm, kết nối cung cầu các nông- đặc sản địa phương nhằm đưa các sản phẩm của người dân đến gần hơn với khách hàng trong và ngoài nước.

Thanh Hương  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách: Giá trị văn hóa thời Nguyễn, gồm 23 bài viết với 380 trang. Các bài viết đã nhìn nhận một cách toàn diện, khách quan, mang tính chất tổng kết nghiên cứu di sản Cố đô Huế, góp phần làm rõ giá trị văn hóa truyền thống và bản sắc văn hóa Huế.

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69
Thu hút đầu tư xanh

Hiện nay, Thừa Thiên Huế luôn đưa ra tiêu chí lựa chọn những dự án (DA) công nghệ cao, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường trong thu hút đầu tư. Mục tiêu là để đón được những DA đầu tư xanh vào các lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, logistics, xử lý rác thải…

Thu hút đầu tư xanh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top