ClockChủ Nhật, 20/11/2016 21:06

Phấn đấu thu nhập bình quân đầu người tăng 1,8 lần

TTH - Theo Văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh, phấn đấu đến năm 2020, toàn tỉnh có thêm 41 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM là 61 xã, đạt 59%; phấn đấu hai huyện Quảng Điền và Nam Đông đạt chuẩn NTM.

Bình quân mỗi xã đạt 16,5 tiêu chí, các xã còn lại phấn đấu đạt từ 10 tiêu chí trở lên. Các công trình thiết yếu được đầu tư xây dựng, đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất và đời sống của cư dân nông thôn, như giao thông, thuỷ lợi, nước sinh hoạt, trường học, trạm y tế xã. Chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn được nâng cao, tạo nhiều mô hình sản xuất gắn với việc làm ổn định cho người dân. Thu nhập bình quân đầu người tăng ít nhất 1,8 lần so với năm 2015.

Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những nông dân thu nhập tiền tỷ

Thông qua phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều điển hình nông dân thu nhập tiền tỷ.

Những nông dân thu nhập tiền tỷ
UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình

Phát biểu tại hội nghị cấp cao vừa được tổ chức ở Maroc, Phó Tổng thư ký Hội nghị Liên hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) Pedro Manuel Moreno cho biết, các nước thu nhập trung bình đang phải vật lộn với những thách thức nghiêm trọng và thiếu sự hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là trong việc tiếp cận tài chính.

UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình
Thu nhập khá từ vườn ao chuồng

Không ngại khó, ngại khổ, bằng đôi tay của mình, chị Trương Thị Bé (sinh năm 1973) hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phong Sơn, huyện Phong Điền đã quyết tâm vươn lên thoát nghèo, làm giàu trên đất quê hương. Sau một thời gian gầy dựng, đến nay, mô hình vườn, ao, chuồng (VAC) của chị Bé đã cho thu “quả ngọt”, với thu nhập gần 200 triệu đồng/năm. Chị cũng là điển hình hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi tại địa phương.

Thu nhập khá từ vườn ao chuồng
Return to top