ClockThứ Tư, 27/06/2018 06:54

Phần Lan sẵn sàng tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Nga

TTH.VN - Tass sáng nay (27/6) trích dẫn thông tin từ các các phương tiện truyền thông phương Tây cho biết, thủ đô Helsinki của Phần Lan được coi là một địa điểm tiềm năng cho cuộc họp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump.

Sau Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump muốn hàn gắn quan hệ với Nga?Mỹ đề xuất gặp thượng đỉnh với Nga tại Nhà TrắngNga để ngỏ khả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ

 Thủ đô Helsinki của Phần Lan có khả năng sẽ là nơi diễn ra cuộc gặp tiếp theo của Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ. Ảnh: TASS

Phần Lan không bình luận về khả năng tổ chức cuộc họp giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhưng sẵn sàng hỗ trợ nếu được yêu cầu, chính quyền Tổng thống Phần Lan hôm qua tuyên bố.

"Phần Lan luôn sẵn sàng cung cấp các dịch vụ tốt, nếu được yêu cầu", chính quyền trích lời đương kim Tổng thống Sauli Niinisto khẳng định.

Trước đó, Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ nói rằng, thủ đô Helsinki của Phần Lan được coi là một địa điểm có thể để tổ chức cuộc họp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Theo đó, thủ đô Vienna của Áo không còn được coi là một địa điểm tiềm năng nữa.

Trong khi đó, trang Politico cũng đưa tin, Nhà Trắng đang cân nhắc việc sẽ dành 3 ngày cuối trong chuyến công du vào giữa tháng 7 tới của Tổng thống Donald Trump đến Vương quốc Anh và Brussels để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga rất có khả năng diễn ra.

Theo TASS, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ hiện chưa đưa ra bình luận gì về các thông tin trên

Phát ngôn nhân của điện Kremlin, ông Dmitry Peskov ngày 9/6 cho biết, Tổng thống Putin và người đồng cấp Trump đã thảo luận một cuộc họp song phương tại Vienna trong cuộc điện đàm mới nhất giữa 2 nhà lãnh đạo.

Được biết, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ John Bolton sẽ đến Moscow vào hôm nay (27/6) để thảo luận về các vấn đề song phương, bao gồm các cuộc đàm phán tiềm năng nói trên.

Bảo Nghi (Lược dịch từ TASS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy hợp tác với Phần Lan trên nhiều lĩnh vực

Chiều 3/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do ngài Keijo Norvanto - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác với Phần Lan trên nhiều lĩnh vực
Return to top