ClockThứ Tư, 22/05/2019 14:53

Phân luồng đảm bảo giao thông trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa có văn bản gửi Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc đảm bảo an toàn đi lại trong kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia 2019.

Năng nhặt chặt bịNhiều phương pháp ôn luyện ngoại ngữBộ Giáo dục dựng 15 rào chắn kỹ thuật ngăn gian lận thi THPT quốc giaNâng cao chất lượng thi cử gắn với ngăn ngừa gian lận

Đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: TTXVN

Theo đó, các địa phương cần tăng cường lực lượng ứng trực, tổ chức điều tiết giao thông tại các khu vực gần điểm thi và các tuyến đường trọng điểm dẫn đến điểm thi, để bảo đảm giao thông thông suốt, tạo thuận lợi cho việc vận chuyển đề thi, bài thi và thí sinh đi thi, không để thí sinh đến điểm thi muộn do ùn tắc giao thông; phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Các điểm trường thi cũng cần huy động các lực lượng liên quan hướng dẫn nghiệp vụ cho sinh viên tình nguyện, thanh niên xung phong tham gia điều tiết, phân luồng bảo đảm trật tự an toàn giao thông từ xa.

Các lực lượng chuyên ngành tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm lòng, lề đường và hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường gần điểm thi; tổ chức, phân luồng giao thông trên các tuyến đường trọng điểm dẫn đến điểm thi; yêu cầu các đơn vị thi công gần khu vực tổ chức điểm thi hoàn trả mặt đường, bảo đảm phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc giao thông.

Ngoài ra, Ủy ban yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn bố trí đủ các phương tiện vận tải công cộng đặc biệt là xe buýt, xe khách liên tỉnh, để phục vụ thuận lợi, an toàn nhu cầu đi lại của cán bộ, giảng viên đại học, cao đẳng về địa phương tổ chức thi, thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết
Tìm hướng giải tỏa áp lực giao thông cho Kinh thành Huế

Cần tính toán phân luồng giao thông bên trong Kinh thành Huế một cách khoa học, hợp lý để vừa bảo tồn, vừa phát triển. Cùng với đó, nghiên cứu để phát triển hệ thống du lịch đường thủy bên trong Kinh thành tạo một điểm du lịch hấp dẫn…

Tìm hướng giải tỏa áp lực giao thông cho Kinh thành Huế
Phân luồng giao thông chương trình chào năm mới 2023

Để đảm bảo an ninh, an toàn giao thông phục vụ chương trình chào năm mới 2023 tại ngã 6 Hùng Vương diễn ra từ 21h00 ngày 31/12/2022 đến 00h30 ngày 01/01/2023, Công an TP. Huế lên phương án phân luồng, hướng dẫn giao thông.

Phân luồng giao thông chương trình chào năm mới 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top