ClockChủ Nhật, 12/02/2017 14:30

Pháp áp dụng các biện pháp an ninh đặc biệt cho lễ hội Carnaval

Lễ hội Carnaval tại thành phố Nice của nước Pháp đã khai mạc tối 11/2 trong điều kiện an ninh được thắt chặt hơn bao giờ hết, khi mà chỉ cách đây 6 tháng, thành phố vừa trải qua một cuộc tấn công khủng bố đẫm máu.

Pháp triển khai biện pháp an ninh trấn an khách du lịch châu ÁParis khẳng định khả năng xử lý vấn đề an ninh

Lễ hội Carnival tại Nice (Nguồn: Sky News)

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhất của vùng Côte d’Azur vào mùa đông, được tổ chức thường niên và mùa lễ hội năm nay bắt đầu với màn diễu hành trang phục hóa trang rực rỡ, mà theo đánh giá của các chuyên gia, là hoàn toàn không thua kém các lễ hội tương tự ở Rio de Janeiro (Brazil) và Venice (Italy).

Khác với truyền thống, vì lý do an ninh, năm nay chính quyền thành phố Nice đã lựa chọn tuyến đường nơi diễn ra các hoạt động của mùa lễ hội cách xa tuyến đường huyết mạch chính của thành phố Nice là Promenade des Anglais, nơi một đối tượng khủng bố đã dùng xe tải lao vào dòng người đang tụ tập nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh Pháp 14/ 7/2016, khiến 86 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Chính quyền khu vực Provans-Alpes-Côte d'Azur thông báo đã huy động một lực lượng lớn nhằm bảo đảm an ninh, rất nhiều biện pháp an ninh cũng lần đầu tiên được áp dụng tại mùa lễ hội Carnaval ở Nice năm nay, chẳng hạn người tham gia và mọi du khách đều buộc phải đi qua nhiều cổng an ninh, cửa dò kim loại... 

Chính quyền cũng nghiêm cấm đốt mọi loại pháo gây tiếng nổ, nghiêm cấm hóa trang thành những tên cướp biển tay cầm kiếm, hay những tên cao bồi cầm súng, cấm sử dụng một số loại trang phục hóa trang gây hiểu nhầm là người thực thi pháp luật... 

Theo thông lệ, mùa lễ hội Carnival ở Nice kéo dài đến ngày 25/2, sẽ thu hút khoảng 700.000 lượt người tham gia, và họ không chỉ đến từ nước Pháp, mà còn từ rất nhiều thành phố khác trên khắp châu Âu. 

Tuy nhiên, do lo ngại về vụ khủng bố bằng xe tải tại thành phố này hồi mùa Hè năm ngoái, Ban tổ chức ghi nhận lượng vé bán ra trong mùa lễ hội năm nay giảm mạnh (khoảng 20% so với năm 2016).

Lễ hội Carnaval ở Nice là một trong những lễ hội phong phú và lâu đời nhất trong lịch sử các lễ hội trên thế giới, lần đầu tiên diễn ra từ năm 1294.

Hiện, nước Pháp vẫn đang duy trì tình trạng khẩn cấp với các biện pháp an ninh được thắt chặt, kéo dài đến hết ngày 15/7 tới, đặc biệt trong bối cảnh chuẩn bị bầu cử tổng thống và quốc hội Pháp./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

TIN MỚI

Return to top