ClockThứ Ba, 16/07/2019 14:32

Pháp bàn về vấn đề cứu vãn thỏa thuận hạt nhân với Nga, Mỹ và Iran

Tổng thống Pháp Macron có kế hoạch thảo luận về việc tuân thủ của Iran đối với thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với một số bên liên quan.

Giới chức EU, Iran họp bàn tháo gỡ căng thẳng hạt nhânEU, Nga, Trung Quốc và Iran đồng ý duy trì thỏa thuận hạt nhân 2015

Tổng thống Pháp Macron. Ảnh: Times.

Trả lời trước báo chí, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm qua (15/7) cho biết, ông có kế hoạch thảo luận về việc tuân thủ của Iran đối với thỏa thuận hạt nhân năm 2015, với người đồng cấp Iran Hassan Rouhani Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong những ngày tới.

Tổng thống Pháp khẳng định, mục tiêu chính của các cuộc thảo luận tới đây là để bảo tồn thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 với và tạo điều kiện tốt cho 1 cuộc đối thoại “hữu ích” giữa các nước với quốc gia vùng Vịnh này, không chỉ về vấn đề hạt nhân mà còn là vấn đề tên lửa đạn đạo và an ninh của khu vực. Theo đó, Pháp sẽ tiếp tục công việc hòa giải và đàm phán của mình.

Hiện Iran đã giảm bớt các cam kết trong thỏa thuận hạt nhân mà nước này đã ký với 6 cường quốc trên thế giới năm 2015, nhằm đáp trả sức ép trừng phạt từ Mỹ. Giới chức Iran mới đây tiếp tục cảnh báo, nước này sẽ quay trở lại các hành động của mình tại thời điểm trước khi ký thỏa thuận hạt nhân, tức là Iran sẽ phá bỏ hoàn toàn thỏa thuận, nếu các nước châu Âu không hành động bảo vệ Iran trước các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top