Thế giới

Pháp báo động trước đợt nắng nóng kỷ lục sắp diễn ra

ClockThứ Hai, 24/06/2019 09:46
Chính quyền Pháp đang chuẩn bị một loạt các biện pháp y tế khẩn cấp nhằm đối phó với đợt nắng nóng có thể lên tới 40 độ C trong nhiều ngày sắp tới trên toàn nước Pháp.

Nắng nóng kỷ lục tại Australia, bang Victoria thành “lò nướng”Nắng nóng kỷ lục trong hơn 100 năm qua ở Hàn Quốc làm 42 người chếtThành phố Ấn Độ 10 triệu dân cạn sạch nước, có thể bị "xóa sổ" vì nắng nóng kéo dàiẤn Độ nắng nóng nghiêm trọng, hàng chục người thiệt mạngGần 600 người nhập viện do sóng nhiệt tại Nhật Bản

Nắng nóng kỷ lục năm 2003 làm thiệt mạng hàng chục nghìn người tại Pháp. Ảnh: AFP.

Theo dự báo của Cơ quan khí tượng Pháp (Meteo France), toàn bộ nước Pháp sẽ trải qua một đợt nắng nóng kỷ lục trong vài ngày tới. Nhiệt độ đầu tuần sẽ thường xuyên ở mức 32-35 độ C và đỉnh điểm sẽ lên tới 39-40 độ C ngay cả trong bóng râm từ ngày 26-28/6. 

Hầu như toàn bộ các địa phương của Pháp đều sẽ bị ảnh hưởng, trừ một phần nhỏ khu vực phía Tây Bắc tiếp giáp biển Đại Tây Dương.

Đây là đợt nắng nóng được xem là bất thường. Bởi lẽ thông thường, các ngày nắng nóng kỷ lục của Pháp trước đây đều rơi vào tháng 7 hoặc tháng 8. Sự bất thường này càng trở nên đáng lo ngại hơn do tháng 6 là tháng có ngày dài nhất trong năm tại Pháp nên nhiệt độ cao được dự báo sẽ duy trì kể cả khi tắt nắng.

Để đối phó với đợt nắng nóng này, chính quyền Pháp đã nâng mức báo động lên mức 3/4, đi kèm đó là hàng loạt biện pháp y tế dự phòng. 

Tại thủ đô Paris, chính quyền thành phố còn thực hiện nhiều biện pháp khác như lắp đặt quạt điện và quạt hơi nước tại các trường học và nhà trẻ, mở thêm các trung tâm tiếp nhận người vô gia cư, tăng cường các máy phun hơi nước và đài phun nước trên phố, mở cửa công viên vào ban đêm.

Các đợt nắng nóng vào mùa hè tại Pháp gây hậu quả nặng nề trong các năm qua, với kỷ lục là mùa hè năm 2003 khiến lượng người thiệt mạng tăng hàng chục nghìn người so với mức bình thường.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên

Nhận định về thời tiết trong thời gian tới (từ đêm 27/3 đến ngày 3/4), Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, phía Đông Bắc Bộ từ ngày 27 - 29/3 có mưa rải rác; riêng vùng núi từ ngày 28 - 29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top