ClockChủ Nhật, 11/06/2017 19:35

Pháp bắt đầu vòng 1 cuộc bầu cử Hạ viện

TTH - Ngày 11/6, hàng triệu cử tri Pháp bắt đầu bỏ phiếu trong vòng 1 cuộc bầu cử Hạ viện mới, với gần 67.000 điểm bỏ phiếu được mở cửa từ 8h (giờ địa phương). Các công dân Pháp sẽ chọn ra 577 nghị sĩ trong số hơn 7.800 ứng cử viên.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Le Touquet, Pháp trước thềm cuộc bầu cử Hạ viện. Ảnh: Reuters

50.000 cảnh sát và hiến binh, cùng với các binh sĩ thuộc lực lượng chống khủng bố chịu trách nhiệm bảo đảm an ninh tại các điểm bỏ phiếu trên cả nước.

Theo kết quả thăm dò do hãng Ipsos/Sopra Steria công bố trước đó, Đảng Nền Cộng hòa Tiến bước của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có thể giành được từ 397-427 ghế trên tổng số 577 nghị sĩ. Vòng thứ 2 của cuộc bầu cử Hạ viện được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 18/6 tới.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters, Sputniknews & Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top