ClockThứ Hai, 01/02/2016 05:57

Pháp – Bỉ tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung chống khủng bố

TTH.VN - Hôm nay (1/2), Pháp và Bỉ sẽ triệu tập một hội nghị thượng đỉnh bất thường chung để thảo luận về các biện pháp chống khủng bố, cũng như về cuộc khủng hoảng di cư hiện nay, diễn ra tại thành phố Brussels - Bỉ, hãng thông tấn Sputnik sáng nay cho biết.
Cảnh sát Bỉ thắt chặt an ninh tại thủ đô Brussels sau vụ khủng bố tại Pháp. Ảnh: AP.

Theo nguồn tin, hội nghị sẽ được tổ chức tại Chateau de Val Duchesse, nơi nổi tiếng với một số cuộc họp chính thức quan trọng, bao gồm cả cuộc họp đầu tiên của Ủy ban châu Âu (EC) diễn ra vào năm 1958 và các Hội nghị Belgo-Anh trong những năm 2000.

Mục đích của cuộc họp thượng đỉnh lần này là để giải quyết và tăng cường hợp tác song phương trong cuộc chiến chống khủng bố và phát triển mối quan hệ hợp tác hiệu quả hơn nữa giữa 2 nước ở các trại tị nạn dọc theo biên giới Pháp-Bỉ.

Các đại biểu tham dự hội nghị thượng đỉnh dự kiến ​​sẽ bao gồm Thủ tướng Pháp Manuel Valls, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve, Bộ trưởng Tư pháp Pháp Christiane Taubira, cùng với các đối tác bên phía Bỉ, gồm Bộ trưởng Nội vụ Jan Jambon và Bộ trưởng Tư pháp Koen Geen, Sputnik đưa tin.

Vào ngày 13/11 năm ngoái, một loạt các cuộc tấn công khủng bố đã xảy ra tại Paris, cướp đi mạng sống của 130 người và làm nhiều người khác bị thương. Ngay sau đó, nhóm khủng bố cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), tổ chức được xem là ngoài vòng pháp luật ở Nga và nhiều nước khác trên toàn thế giới, đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Trong vụ việc đó, theo thông tin từ phía cảnh sát, một số tên khủng bố bị cáo buộc tham gia thực hiện các cuộc tấn công tàn bạo tại Pháp đến từ Bỉ. Một trong những thủ phạm chính, Salah Abdeslam – kẻ được cho là nghi phạm duy nhất còn sống sót sau vụ khủng bố và hiện đang bị truy nã, đã sống trong một căn hộ tại Brussels, nơi có rất nhiều người dân nhập cư.

Sau các cuộc tấn công tại Paris, các lực lượng của cả Pháp và Bỉ đã nâng cao cảnh giác và phối hợp hành động để truy bắt những kẻ tình nghi, cũng như ngăn chặn nguy cơ các vụ khủng bố có thể xảy ra tiếp theo.

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik)

 

   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top