Thể thao quốc tế

Pháp cam kết Euro 2016 sẽ diễn ra suôn sẻ

ClockThứ Bảy, 11/06/2016 06:04
TTH.VN - Tổng thống Pháp Francois Hollande lên tiếng ca ngợi một khởi đầu suôn sẻ của Euro 2016 sau lễ khai mạc được bắt đầu lúc 20h30 ngày 10/6 theo giờ địa phương (tức 1h30 ngày 11/6 theo giờ Việt Nam).

Pháp ra mắt ứng dụng "cảnh báo khủng bố" trên điện thoại di độngEuro 2016: Pháp lo sợ các "mục tiêu mềm" bị tấn công khủng bốTổng thống Pháp: Euro 2016 sẽ thành công bất chấp các mối đe dọa khủng bố

Người hâm mộ Pháp chụp ảnh với cảnh sát chống bạo động tại sân vận động Stade de France, thành phố Saint-Denis. Ảnh: AFP 

Giải vô địch châu Âu diễn ra trong thời điểm nước Pháp đang hứng chịu một loạt khó khăn do tấn công khủng bố, lũ lụt, bất ổn chính trị và các cuộc đình công.

Tuy nhiên, Tổng thống Francois Hollande cam kết rằng, chính quyền của ông sẽ không để cho những khó khăn đó phá hỏng giải đấu, đồng thời ca ngợi lễ khai mạc Euro 2016 đã diễn ra "suôn sẻ" bất chấp lo ngại của tình trạng hỗn loạn giao thông do cuộc đình công.

"Mọi người đều tuân thủ quy định và phối hợp với công tác kiểm tra an ninh", ông Hollande cho biết trước thềm trận đấu khai mạc.

"Không có nhiều người trong các đường phố của thủ đô Paris ngày hôm nay, nhưng sẽ có nhiều khán giả ở phía trước màn hình TV để theo dõi sự kiện", Tổng thống Pháp nói và dự đoán chiến thắng sẽ dành cho đội nhà.

Được biết, đội chủ nhà vừa có cuộc gặp với đội tuyển Romania trong trận mở màn tại sân vận động Stade de France, nơi 3 vụ đánh bom tự sát xảy ra vào tháng 11/2015 bắt đầu một đêm kinh hoàng tại Paris khiến 130 người thiệt mạng trong các quán bar, nhà hàng và một phòng hòa nhạc.

Pháp vẫn đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ khi các cuộc tấn công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xảy ra, khiến nỗi sợ hãi khủng bố bao trùm không khí chuẩn bị cho giải đấu bóng đá.

"Chúng ta đang sống trong một thế giới nguy hiểm. Tôi biết đó là nguy hiểm, nhưng cổ vũ cho Romania là quan trọng hơn tất cả mọi thứ", một người hâm mộ 27 tuổi nói với AFP khi đang trên đường đến khu vực dành cho người hâm mộ dưới chân tháp Eiffel.

“Tôi sợ khủng bố”

Thế nhưng, một sinh viên người Đức 28 tuổi có tên Julia Settgast nói rằng, cô đã quá lo sợ khi đi ra ngoài và xem các trận đấu, cô quyết định theo dõi Euro 2016 ngay trong căn hộ của mình.

"Ở Đức, tôi sẽ xem các trận đấu trong quán bar hoặc tại một khu vực dành cho người hâm mộ, nhưng ở Pháp ... tôi sợ khủng bố. Tôi sẽ có một cảm giác xấu nếu tôi đi đến những khu vực có nhiều người", Julia Settgast nói với AFP.

Những lo ngại về an ninh đã dẫn đến việc triển khai lên tới 90.000 cảnh sát và nhân viên bảo vệ riêng để bảo vệ các cầu thủ và người ủng hộ.

Tuy nhiên, một ngày trước khi trận đấu mở màn gặp Nga, những người ủng hộ đội tuyển Anh đã đụng độ với cảnh sát ở thành phố Marseille. Hàng chục người ném chai lọ và các đồ vật khác vào cảnh sát. Sau đó, cảnh sát đã phản ứng lại bằng hơi cay và ra lệnh cho các quán bar và nhà hàng trong khu vực đóng cửa để ngăn chặn thêm rắc rối.

Trước đó, Marseille đã từng là nơi xảy ra một số cuộc đụng độ tai tiếng giữa Anh và những người ủng hộ Tunisia trong mùa giải World Cup 1998.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top