ClockThứ Ba, 21/03/2017 06:30

Pháp cam kết tiếp tục hợp tác với chính phủ kế tiếp của Hàn Quốc

TTH.VN - Bộ trưởng cải cách của chính phủ Pháp ngày hôm qua (20/3) cho biết quốc gia này sẽ duy trì quan hệ hợp tác với Hàn Quốc, bất kể kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới như thế nào.

Pháp sẽ tiếp tục hợp tác với chính phủ mới của Hàn Quốc. Ảnh: Image

"Pháp muốn có mối quan hệ tốt đẹp nhất với Hàn Quốc... muốn có sự hợp tác song phương mong muốn trong mọi vấn đề từ du lịch, nghiên cứu và phát triển cho đến giáo dục và thể thao", Bộ trưởng Pháp về Cải cách Chính quyền và Đơn giản hoá thủ tục Jean-Vincent Place phát biểu trong một hội nghị tại Seoul.

Theo ông Jean-Vincent, Paris nhìn thấy nhiều lĩnh vực mà Hàn Quốc và Pháp có thể hợp tác, do đó nước này sẽ tiếp tục mối quan hệ tốt đẹp với chính phủ kế tiếp của Hàn Quốc. Đồng thời, ông cũng bày tỏ hi vọng rằng tình hình chính trị ở Hàn Quốc sẽ được giải quyết càng sớm càng tốt, và "mối quan hệ Hàn Quốc-Pháp sẽ được tăng cường hơn nữa".

Hàn Quốc sẽ tiến hành cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 9/5 tới, sau khi Tòa án Hiến pháp bãi nhiệm chức vụ Tổng thống của bà Park Geun-hye, do những bê bối chính trị liên quan trong suốt thời gian qua.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top