ClockChủ Nhật, 13/11/2016 17:33

Pháp có thể gia hạn tình trạng khẩn cấp trong cuộc bầu cử Tổng thống

TTH - Tình trạng khẩn cấp ở Pháp có khả năng sẽ được gia hạn bởi các mối đe dọa khủng bố đang diễn ra, cũng như đất nước đang bước vào giai đoạn tranh cử Tổng thống, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết trong dịp tưởng niệm 1 năm ngày mất của 130 nạn nhân vụ tấn công khủng bố nhằm vào thủ đô Paris hôm 13/11.

Người dân đặt vòng hoa và nến tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công ngày 13/11 bên ngoài nhà hát Bataclan ở thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: AFP

“Hiện nay, chấm dứt tình trạng khẩn cấp là một điều khó khăn. Nhất là khi chúng ta đang bắt đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống trong một vài tuần tới, với các cuộc họp và những sự kiện công cộng. Chính vì thế, chúng ta phải bảo vệ công dân”, ông Valls nhấn mạnh.

Tình trạng khẩn cấp đã được Tổng thống Pháp Francois Hollande ban bố ngay sau cuộc tấn công ngày 13/11/2015. Tiếp đó, sau khi thành phố Nice hứng chịu vụ tấn công kinh hoàng làm 84 người tử vong trong mùa hè này, Quốc hội Pháp quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 6 tháng cho đến cuối tháng 1/2017.

Cuộc bầu cử Tổng thống Pháp dự kiến diễn ra vào tháng 4 hoặc tháng 5/2017.

THANH NGÂN (Lược dịch từ ANN & RT)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền

Thời gian gần đây, trên địa bàn các xã, phường lân cận trung tâm TP. Huế tái diễn tình trạng, các đối tượng lén lút rải tờ rơi mời chào cho vay tiền trả góp. Người dân rất mong lực lượng chức năng có giải pháp xử lý triệt để tình trạng này.

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top