ClockThứ Hai, 14/03/2016 09:33

Pháp công bố phát hiện mới về vụ đâm máy bay Germanwings

Các nhà điều tra Pháp hôm qua (13/3) đã công bố thêm một phát hiện mới liên quan đến vụ tai nạn máy bay Germanwings của Đức hồi năm ngoái.

Gia đình nạn nhân vụ tai nạn máy bay Germanwings từ chối bồi thường dưới 6 chữ số

Cơ phó Lubitz từng được khuyến cáo vào bệnh viện tâm thần điều trị. (Ảnh: RT)

Theo đó, 2 tuần trước khi xảy ra vụ việc phi công người Đức Andreas Lubitz đâm chiếc máy bay vào dãy núi Alps hồi năm ngoái làm 150 người thiệt mạng, một bác sỹ điều trị cho anh ta khuyến cáo rằng, Lubitz nên điều trị trong bệnh viện tâm thần.

Vị bác sỹ giấu tên này là một trong số những bác sỹ mà Andreas Lubitz đã tham vấn khi anh ta đang phải vật lộn với các triệu trứng trầm cảm từ tháng 12/2014.

Cơ quan điều tra tai nạn của Pháp (BEA) cho rằng, trong báo cáo cuối cùng, cả Lubitz và bác sỹ của anh ta đều không cảnh báo giới chức hãng hàng không Germanwings về tình trạng bệnh của Lubitz. Bệnh của Lubitz có thể đã kéo dài đến ngày xảy ra vụ đâm máy bay.

Cơ quan này đã thúc giục Tổ chức Y tế Thế giới và Ủy ban châu Âu đưa ra các quy định rõ ràng buộc các bác sỹ phải thông tin cho lãnh đạo nơi bệnh nhân làm việc về tình hình sức khỏe nếu tình trạng bệnh tật có ảnh hưởng đến an toàn công cộng, dù người bệnh không đồng ý.

Người đứng đầu nhóm điều tra của Cơ quan điều tra tai nạn của Pháp Arnaud Desjardin cho biết: “Đó là lý do tôi nghĩ cần có các quy định rõ ràng, cụ thể về việc yêu cầu các bác sỹ phải thông báo về bệnh án của các phi công để đảm bảo an ninh công cộng dù nó phá vỡ bí mật về quyền riêng tư của người bệnh. Cơ quan điều tra tai nạn Pháp cũng khuyến cáo cần phải thiết lập cơ chế giám sát đặc biệt đối với các phi công có tiền sử trầm cảm hay các bệnh rối loạn tâm lý và đẩy mạnh việc sắp xếp người hỗ trợ thay thế trên máy bay”.

Theo các nhà điều tra, viên phi công phụ 27 Lubitz có tiền sử mắc bệnh trầm cảm, đã tự khóa mình trong buồng lái và cố tình đâm chiếc máy bay vào dãy núi Alps ngày 24/3/2014 khiến toàn bộ số người trên máy bay thiệt mạng./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

TIN MỚI

Return to top