ClockThứ Ba, 02/08/2016 06:02

Pháp đóng cửa 20 nhà thờ Hồi giáo trong vòng 8 tháng qua

TTH.VN - Pháp đã đóng cửa khoảng 20 nhà thờ Hồi giáo và hội trường cầu nguyện như một phần trong cuộc chiến chống lại tư tưởng "cực đoan" của quốc gia, PressTV sáng nay (2/8) dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ nước này cho biết.

Người dân đi bộ trước cửa nhà thờ Hồi giáo Yahya ở Sotteville-les-Rouen, Pháp vào ngày 27/7/2016. Ảnh: AFP

Phát biểu sau cuộc gặp với các nhà lãnh đạo của Hội đồng Tôn giáo Hồi giáo Pháp, Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve nói rằng, một số nhà thờ Hồi giáo đã bị đóng cửa ở các vùng khác nhau trên toàn lãnh thổ của quốc gia châu Âu này trong vòng 8 tháng qua.

Theo Bộ trưởng Cazeneuve, các địa điểm tôn giáo bị đóng cửa được cho là nơi rao giảng tư tưởng Hồi giáo cực đoan.

"Không có nơi nào ở Pháp giành cho những kẻ muốn kêu gọi, kích động lòng thù hận trong các phòng cầu nguyện hay ở nhà thờ Hồi giáo, và cả những kẻ không tôn trọng các nguyên tắc nhất định, nhất là sự bình đẳng giữa nam giới và phụ nữ", Bộ trưởng  Cazeneuve nói thêm, "Đó là lý do tại sao cách đây vài tháng, chúng tôi đã quyết định đóng của một số nhà thờ Hồi giáo thông qua việc ban bố tình trạng khẩn cấp, các biện pháp pháp lý hoặc biện pháp hành chính. Khoảng 20 nhà thờ Hồi giáo đã bị đóng cửa, và sẽ có thêm những nơi khác. "

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve. Ảnh: AFP

Tuần trước, Thủ tướng Pháp Manuel Valls nói rằng ông sẽ xem xét một lệnh cấm tạm thời đối với các nguồn tài chính nước ngoài của các nhà thờ Hồi giáo.

Một số nhà thờ Hồi giáo và các trung tâm tôn giáo được Saudi tài trợ trên toàn nước Pháp và các nơi khác ở châu Âu được cho là đang rao giảng Takfirism và Wahhabism. Takfirism bị ảnh hưởng nhiều bởi Wahhabism - tư tưởng cực đoan thống trị Saudi Arabia và được các giáo sĩ Ả Rập tự do giảng dạy.

Pháp hiện vẫn đang vật lộn với rất nhiều khó khăn sau một loạt các vụ tấn công khủng bố trong vài tháng qua.

Ngày 26/7, hai kẻ cầm dao, được xác định là Adel Kermiche và Abdel-Malik Nabil Petitjean, đã tấn công nhà thờ St. Etienne, bắt giữ một số con tin và sát hại linh mục Jacques Hamel.

Ngày 14/7, ít nhất 84 người đã thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương khi một chiếc xe tải xông vào một đám đông đang tụ tập nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh Pháp, ở thành phố miền nam nước Pháp Nice.

Ngày 13/11/2015, một loạt các cuộc tấn công khủng bố phối hợp mà IS tuyên bố thực hiện, đã gây sốc và mang lại nỗi kinh hoàng cho thủ đô nước Pháp. Khoảng 130 người đã thiệt mạng và hơn 350 người khác bị thương trong vụ việc.

Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk

TIN MỚI

Return to top