ClockThứ Bảy, 28/05/2016 11:20

Pháp, Đức chuẩn bị "Kế hoạch B" cho EU sau trưng cầu "Brexit"

Ngày 27/5, các nguồn tin châu Âu cho biết Pháp và Đức đã chuẩn bị sẵn một kế hoạch chung cho tương lai của Liên minh châu Âu (EU) sau cuộc trưng cầu dân ý của Anh ngày 23/6 tới, bất chấp kết quả là người Anh lựa chọn rời hay ở lại EU.

G7 họp không chính thức về “Brexit”Thủ tướng Anh: “Brexit” có nguy cơ ảnh hưởng hòa bình EUIMF: Brexit là nguy cơ đáng lo ngại cho nền kinh tế toàn cầu43% người dân Anh ủng hộ Brexit

Ảnh minh họa.

Một trong những nguồn tin nói rằng mặc dù EU khẳng định không có "Kế hoạch B", song các quan chức từ nhiều nước chủ chốt như Pháp, Đức và Italy đã bí mật gặp tại Brussel hôm 23/5 để thảo luận về tương lai sau cuộc trưng cầu dân ý trên. Theo nguồn tin, các bên chưa "thảo luận kỹ càng về hậu quả" của cuộc trưng cầu dân ý ở Anh.

Cuộc hội đàm quan trọng tiếp theo của EU về "Brexit" dự kiến sẽ không diễn ra trước hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU vào ngày 28-29/6, vốn đã bị lùi lại vài ngày do trùng thời điểm với cuộc trưng cầu dân ý trên. Tuy nhiên, Paris và Berlin đã bắt đầu soạn thảo các điểm cho một sáng kiến chung trong bối cảnh làn sóng các cuộc khủng hoảng tại EU gần đây dường như làm lu mờ vai trò của trục Pháp-Đức trong liên minh này.

Ngày 23/6 tới, Anh sẽ tổ chức cuộc trưng cầu ý dân về việc có ở lại EU hay không. Kết quả các thăm dò mới nhất cho thấy tỷ lệ người dân Anh ủng hộ việc nước này ở lại EU vẫn cao hơn so với tỷ lệ người dân muốn rời khỏi liên minh này./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top