ClockThứ Năm, 16/03/2017 09:29

Pháp, Đức kêu gọi thành lập trung tâm chống cực đoan của châu Âu

Các quan chức an ninh hàng đầu của Pháp và Đức đã kêu gọi thành lập trung tâm của châu Âu chống lại tình trạng cực đoan hóa từ chiến dịch tuyên truyền của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đức, Pháp Italy và các nền kinh tế lớn ủng hộ “châu Âu đa tốc độ”Đức, Italy và Pháp bất đồng về quỹ quốc phòng EUĐức tình nghi có hơn 900 công dân đến Trung Đông gia nhập tổ chức thánh chiến

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bruno Le Roux. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bruno Le Roux và Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere ngày 15/3 nói rằng một trung tâm như vậy của châu Âu mặc dù không thay thế được việc chủ động chống khủng bố của từng quốc gia, nhưng sẽ góp phần liên kết và bổ sung cho nhau. 

Ông Maiziere cho hay: "Những luận điệu tuyên truyền của IS qua Internet rất lôi cuốn. Chúng đang nhắm đến những thanh niên Hồi giáo ở Tây Âu mà không cần biết họ là ai."

Hàng nghìn phần tử cực đoan ở châu Âu, phần lớn là những người mới trưởng thành, đã rời khỏi châu lục này để gia nhập các nhóm cực đoan, trong đó có IS. 

Các quan chức an ninh lo ngại những người này sẽ quay trở lại, mang theo nguy cơ về các vụ tấn công khủng bố, giống như những gì đã xảy ra ở Paris vào tháng 11/2015./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
Return to top