ClockChủ Nhật, 17/06/2018 09:25

Pháp dựng hàng rào kính 40 triệu USD chống khủng bố quanh tháp Eiffel

Chính quyền Paris xây hàng rào bằng kính và kim loại xung quanh tháp Eiffel để chống lại các mối đe dọa từ khủng bố.

Indonesia: Nhiều nỗ lực nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bốAnh: mối đe dọa khủng bố Hồi giáo vẫn rất nghiêm trọngSingapore đề xuất đạo luật ngăn chặn khủng bốBỉ mở phiên toà xử kẻ sống sót duy nhất trong vụ khủng bố ParisThủ tướng Đức thừa nhận sai sót trong vụ khủng bố chợ Noel Berlin

Bernard Gaudillère, chủ tịch hiệp hội quản lý tòa tháp Eiffel ở thủ đô Paris, mô tả hàng rào mới xung quanh công trình mang tính biểu tượng của nước Pháp là "cứng như đá, đảm bảo an ninh tuyệt đối", theo BBC.

Các bức tường kính dày 6,5 cm sẽ tạo thành hai mặt bảo vệ hình vuông, hai mặt còn lại là rào chắn kim loại cao 3,24 m, bằng 1/8 chiều cao của tháp Eiffel. 

Hai mặt còn lại là rào chắn kim loại cao 3,24 m, bằng 1/8 chiều cao của tháp Eiffel. Ảnh: Reuters
Dự án xây dựng lớp hàng rào mới này dự kiến được hoàn thiện vào giữa tháng 7 với chi phí 40 triệu USD nhằm thay thế cho rào chắn tạm thời được lắp đặt từ năm 2016 sau vụ khủng bố đâm xe ở Nice. 

Ngoài ra, để ngăn chặn các cuộc tấn công bằng hình thức lao xe vào tháp, 420 khối bê tông sẽ được đặt ở phía trước bức tường kính như một lớp bảo vệ dự phòng.

Ông Gaudillère cho biết các bức tường tạm thời sẽ được thay thế bằng một thứ gì đó "vô cùng đẹp đẽ và lãng mạn", như một phần trong kế hoạch nâng cấp tháp Eiffel trị giá 300 triệu euro trước Thế vận hội Olympic năm 2024 tại Paris. Chỉ tính riêng trong năm nay, Paris dự kiến đón 8 triệu du khách. 

Tuy nhiên, nhiều người dân không hài lòng về các biện pháp bảo vệ được gia cố thêm. Một nhóm có tên Les Amis du Champ de Mars cho rằng chính quyền không tham vấn với người dân về các biện pháp an ninh mới, chỉ trích"chi phí cắt cổ" của hàng rào cũng như việc nó khiến xe buýt và người khuyết tật khó tiếp cận tháp Eiffel.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID
Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân

Nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực như kinh tế, lịch sử, văn hóa, dân tộc học, khảo cổ học, ngôn ngữ học... trong Phong trào Duy Tân đã được các chuyên gia bàn luận, trao đổi tại hội thảo quốc tế “Quá trình Duy Tân tại Huế và Trung bộ trong thời kỳ Pháp thuộc” diễn ra tại TP. Huế ngày 19/12.

Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top