Thế giới

Pháp: Liên Hợp Quốc chưa đủ nỗ lực chống biến đổi khí hậu

ClockThứ Hai, 01/06/2015 15:39
TTH.VN - Chính phủ Pháp đang cố gắng để phát thảo một văn bản thỏa thuận của LHQ dài 89 trang để chống lại biến đổi khí hậu tại Paris vào tháng 12 sắp tới.

Bộ trưởng Sinh thái và Quy hoạch – Phát triển bền vững Pháp hôm nay (1/6) cho biết, những nỗ lực của Liên Hiệp Quốc (LHQ) nhằm đạt được một thỏa thuận toàn cầu để ứng phó với biến đổi khí hậu là "không đủ". Điều này cho thấy một dấu hiệu gây thất vọng trước khi Paris tổ chức cuộc họp quan trọng vào cuối năm nay.

Bộ trưởng Sinh thái và Quy hoạch – Phát triển bền vững Pháp, Segolene Royal-Ảnh: Reuters

Chính phủ Pháp đang cố gắng để phát thảo một văn bản thỏa thuận của LHQ dài 89 trang để chống lại biến đổi khí hậu tại Paris vào tháng 12 sắp tới.

"Các cuộc đàm phán của LHQ là hoàn toàn không đủ để ứng phó với các tình huống khẩn cấp/ thiên tai mà chúng ta đang phải đối mặt", Bộ trưởng Segolene Royal nhận định trong một cuộc phỏng vấn được công bố tại Le Monde.
Cuộc đàm phán với sự tham gia của các đại biểu đến từ 190 quốc gia tại thành phố Bonn (Đức) diễn ra từ 1-11/6 sẽ cố gắng làm thu hẹp nhiều sự lựa chọn khác nhau, từ những lời hứa cắt giảm khí thải nhà kính bằng không vào năm 2050 đến các cam kết hạn chế lượng khí thải tăng.
"Khoảng cách giữa quy trình của LHQ và các tình huống khẩn cấp đang dần dấy lên nhiều vấn đề và gây phẫn nộ đối với các nước là nạn nhân lớn nhất của biến đổi khí hậu", bà nói.
Trước đó vào ngày 26/5, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius, người sẽ chủ trì toạ đàm vào tháng 12, khẳng định thỏa thuận ở Paris là trong tầm tay, nhưng vẫn còn nhiều trở ngại, nhất là việc có được sự đồng thuận của cả 190 thành viên.

 

 

THANH NGÂN (lược dịch từ Reuters & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top