ClockThứ Hai, 22/10/2018 14:24

Pháp lo lắng vì các ca trẻ ra đời khuyết tật phần chi trên

Pháp mở lại cuộc điều tra về tình trạng nhiều địa phương xuất hiện các ca dị tật bẩm sinh ở phần tay, và đến nay chưa có câu trả lời về xu hướng đáng báo động này dù đã diễn ra vài năm qua.

Tiêm chủng và sữa mẹ: Cách tốt nhất để giảm tử vong ở trẻ sơ sinhPhẫu thuật trong bào thai – niềm hy vọng mới trong việc chữa dị tật bẩm sinhMỹ: Zika gây dị tật bẩm sinh ở 1 trong 10 thai nhi

 Bộ trưởng Y tế Pháp Agnès Buzyn. Ảnh: SHUTTERSTOCK

Bộ trưởng Y tế Agnès Buzyn và đồng nghiệp ở Bộ Môi trường, Bộ trưởng François de Rugy quyết định hợp tác mở lại cuộc điều tra để tìm hiểu nguyên nhân đằng sau tình trạng 14 trẻ sơ sinh chào đời trong cảnh tay bị teo nhỏ hoặc thậm chí không có tay kể từ năm 2007. Hai tuần trước đó, giới hữu trách y tế nước này thú nhận không tìm được câu trả lời cho hiện tượng này, theo tờ The Guardian hôm 21/10.

Các trường hợp khuyết tật chủ yếu tập trung tại 3 khu vực hành chính của Pháp: tỉnh Ain gần biên giới Thụy Sĩ, nơi xảy ra 7 vụ từ năm 2009 đến 2014, vùng Brittany trên bờ tây (4 vụ từ năm 2011 - 2013), và Loire-Atlantique, phía nam Brittany, ghi nhận 3 trường hợp trong giai đoạn 2007 - 2008.

Trong báo cáo vào ngày 4/10, cơ quan y tế Pháp cho hay trong khi số trường hợp ở tỉnh Ain không vượt quá con số thống kê trung bình trên toàn quốc, xác suất tại Brittany và Loire-Atlantique đặc biệt tăng cao hơn bình thường.

Tuy nhiên, họ không tìm thấy bất kỳ nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này.

Gần 150 trẻ được sinh ra tại Pháp mỗi năm bị tình trạng thiếu khuyết chi trên, diễn ra khi một phần hoặc cả cánh tay không tượng hình hoàn chỉnh trong bụng mẹ. Trong khi chưa rõ nguyên nhân, nghiên cứu cho thấy việc người mẹ tiếp xúc với một số hóa chất hoặc thuốc men cụ thể trong quá trình mang thai có thể làm tăng nguy cơ dị tật.

Theo Thanhnien

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top