ClockThứ Sáu, 22/12/2017 06:30

Pháp nâng giá lương thực tối thiểu, hạn chế bán hạ giá

TTH.VN - Pháp ngày 22/12 công bố kế hoạch nâng giá lương thực tối thiểu được quy định và hạn chế việc bán hạ giá trong các siêu thị, như một phần của kế hoạch rộng lớn hơn nhằm tăng thu nhập cho nông dân, tờ Reuters dẫn lời một quan chức Chính phủ nước này cho biết.

Nông dân Pháp điêu đứng vì lệnh cấm vận của NgaNạn hàng giả đe dọa châu Âu, mang lại lợi nhuận khủng cho tội phạmLệnh cấm vận thực phẩm của Nga hủy hoại nền nông nghiệp Pháp

Nông dân thu hoạch lúa mỳ ở Marquion, gần Cambrai, Pháp. Ảnh: Reuters

Những biện pháp này là một phần của một cái nhìn rộng hơn được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hứa hẹn, để xoa dịu nông dân, những người từ lâu đã phàn nàn vì bị ảnh hưởng bởi việc ép giá và cuộc chiến giá bán lẻ.

Trước đó hồi tháng 10, ông Macron cho hay, Chính phủ sẽ tăng giá bán tối thiểu mà các nhà bán lẻ có thể tính đối với các sản phẩm thực phẩm, chỉ khi mỗi ngành đề xuất kế hoạch tổ chức chi tiết trước cuối năm. Hầu hết những kế hoạch này đã được nộp hồi cuối tuần trước.

Chính phủ sẽ đề xuất ngưỡng mà dưới ngưỡng này, các nhà bán lẻ không thể bán các sản phẩm thực phẩm. Theo đó, mức ngưỡng sẽ tăng khoảng 10%, trong khi giá bán trong các chương trình khuyến mãi không thể giảm hơn 34% và không quá  25% khối lượng sản phẩm có thể được bán ra trong một chương trình khuyến mãi.

Những quy định mới nhằm hạn chế doanh thu thua lỗ, gây áp lực cho các nhà cung cấp trong chuỗi và sẽ được áp dụng trong thời gian thử nghiệm là hai năm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top