ClockChủ Nhật, 21/07/2019 20:32

Pháp: Ngành sản xuất rượu vang “chịu thiệt” do sóng nhiệt

TTH - Ngành sản xuất rượu vang nổi tiếng của Pháp đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi điều kiện thời tiết xấu, với sản lượng trong năm nay sẽ giảm từ 6%-13% so với năm 2018, chủ yếu là do đợt nắng nóng đang diễn ra, Bộ Nông nghiệp nước này cho biết.

Biến đổi khí hậu làm tăng sản lượng rượu vang ở Bỉ

Điều kiện thời tiết không thuận lợi làm ảnh hưởng đến sự ra hoa của cây nho, gây thiệt hại cho ngành sản xuất rượu vang của Pháp. Ảnh: AFP

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp, sóng nhiệt cùng với các yếu tố khác khiến sản lượng rượu vang của Pháp tụt xuống chỉ còn khoảng từ 4,28 – 4,64 tỷ lít, con số thấp nhất trong 5 năm qua. Điều kiện thời tiết không thuận lợi đã làm ảnh hưởng đến sự ra hoa của cây nho, nhất là ở các vùng làm rượu vang nổi tiếng như Val de Loire, Charente, Bordelais... Được biết, nắng nóng đã lên đến mức kỷ lục ở miền Nam nước Pháp, với nhiệt độ ở một số nơi lên tới 46 độ C.

Pháp, cùng với Tây Ban Nha và Ý, là ba nhà sản xuất và xuất khẩu rượu vang hàng đầu thế giới, AFP dẫn số liệu công nghiệp được công bố tuần trước cho hay.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Yonhap, AFP & NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top