ClockThứ Năm, 21/12/2017 15:53

Pháp ra lệnh cấm khai thác và sản xuất dầu khí tự nhiên từ năm 2040

TTH.VN - Hãng thông tấn Sputnik News ngày 10/12 đưa tin, Nghị viện Pháp vừa thông qua luật cấm hoạt động khai thác và sản xuất dầu và khí tự nhiên từ năm 2040.

IMF dự đoán kinh tế Iran sẽ khởi sắcChuyên gia CIA dự đoán Tổng thống Putin tái tranh cử vào 2018Bầu cử tổng thống Pháp: Ông Hamon sẽ đại diện phe cánh tảPháp triển khai biện pháp an ninh trấn an khách du lịch châu Á

Các hoạt động khai thác và sản xuất dầu và khí tự nhiên sẽ bị cấm từ năm 2040. Ảnh: Sputnik News

Bộ trưởng Bộ Sinh thái Pháp, ông Nicolas Hulot cho biết “ điều luật được đưa ra nhằm liên kết pháp luật của Pháp với các nghĩa vụ được nêu trong hiệp định khí hậu Paris”.

Theo đó, bắt đầu từ năm 2040, các nhà chức trách nước này sẽ từ chối tất cả các yêu cầu cấp giấy phép mới cho công tác thăm dò và khai thác các mỏ Hydrocacbon, cùng lúc hạn chế việc gia hạn giá trị hiệu lực cho các giấy phép cũ.

Trước vấn đề này, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết, ông muốn Pháp đi đầu như một nền kinh tế lớn chuyển từ nhiên liệu hóa thạch và công nghiệp hạt nhân sang các nguồn năng lượng tái tạo.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News & Startribune.com)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

TIN MỚI

Return to top