Thế giới

Pháp tài trợ 500 Euro cho mỗi công dân mua xe đạp điện

ClockThứ Hai, 16/09/2019 16:06
TTH.VN - Tờ Dw ngày 16/9 đưa tin, vào năm 2020, Cơ quan vận tải Le-de-France (Pháp) có kế hoạch tài trợ 500 Euro cho mỗi cá nhân muốn mua xe đạp điện để di chuyển.

Tập đoàn Toyota mở nhà máy tái chế bình điện xe hơiParis – nơi ô tô dần nhường chỗ cho cuộc cách mạng xe hai bánhẤn Độ nỗ lực kích cầu để đẩy mạnh sản xuất ô tô điệnThúc đẩy mở rộng thị trường xe điện ASEANTương lai tươi sáng của ô tô điện Đông Nam ÁThụy Điển xây dựng tuyến đường đầu tiên có thể sạc điện khi xe đang chạy

Tuyên bố về động thái được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều chính quyền địa phương ở Pháp đang theo đuổi mô hình này nhằm thúc đẩy đạt được mục tiêu giao thông xanh.

Ngày càng nhiều thành phố, quốc gia thúc đẩy người dân chuyển sang sử dụng xe đạp, xe đạp điện để bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm không khí. Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

Cụ thể, bắt đầu từ tháng 2/2020, 10 triệu dân tại Paris và các địa phương lân cận sẽ có quyền nhận khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên đến 500 Euro để mua xe đạp điện. Trả lời báo giới, Valerie Pecresse, Chủ tịch Cơ quan vận tải vùng Île-de-France cho biết, 500 Euro hỗ trợ này tương đương với ½ giá trị của 1 chiếc xe đạp điện. Như vậy, người tiêu sẽ tiết kiệm được khá nhiều để mua phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường.

Quyền lợi ưu đãi này sẽ chính thức được triển khai sau khi kết thúc chương trình chạy thử nghiệm xe đạp điện “Veligo”. Trong đó, bắt đầu từ tháng 9/2019, chương trình Veligo cho phép cư dân tại khu vực nông thôn, vùng núi thuê xe đạp điện dài hạn, tối đa là 6 tháng với mức giá 40 Euro/tháng. Bên cạnh đó, ở cấp thành phố, 10.000 xe đạp điện sẽ phân phối vào Paris dưới tên gọi là chương trình Velib. Tùy tình hình, nhiều khả năng lượng xe sẽ tăng lên gấp đôi, biến chương trình trở thành chương trình cho thuê xe đạp điện lớn nhất thế giới.

Theo tờ Dw, các chương trình hỗ trợ thúc đẩy người dân chuyển sang sử dụng xe đạp điện đang diễn ra trên toàn cầu, nhất là khi các thành phố đang nỗ lực giảm lưu lượng xe và kiềm chế ô nhiễm không khí. Thụy Điển, Na Uy và Bồ Đào Nha là các quốc gia đã và đang đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng xe đạp điện, kèm theo nhiều ưu đãi như cho vay và trợ cấp miễn lãi cho những công dân muốn mua xe.

Đối với mỗi xe điện, người dùng có thể dễ dàng đạt tốc độ tối đa 25km/h. Pin xe đủ dùng cho quãng đường dài 75km trước khi phải nạp sạc điện lần hai.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng: Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm là câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày đầu năm 2024, nhất là sau hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Điều này đủ để thấy, Ngân hàng Nhà nước coi đây là giải pháp quan trọng và xuyên suốt nhằm ổn định thị trường tiền tệ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024.

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ
Return to top