ClockThứ Năm, 25/08/2016 06:35

Pháp tăng cường phòng thủ chống khủng bố ở 64.000 trường học

TTH.VN - Hàng ngàn cảnh sát dự bị sẽ được điều động để tuần tra bên ngoài các trường học ở Pháp vào tuần tới, khi trẻ em bắt đầu năm học mới sau một kỳ nghỉ hè xảy ra 2 vụ tấn công cực đoan, AFP ngày 25/8 dẫn nguồn tin Chính phủ nước này cho hay.

Các nước tăng cường an ninh sau vụ tấn công tại Nice, PhápPháp bắt giữ hơn 100 kẻ liên quan đến khủng bố từ đầu năm 2016Pháp – Bỉ tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung chống khủng bố

Trẻ em Pháp sẽ bắt đầu năm học mới vào ngày 1/9 này. Ảnh: AFP

Hơn 3.000 cảnh sát dự bị được điều động để giám sát bên ngoài 64.000 trường tiểu học và trung học của Pháp, khi năm học mới chính thức bắt đầu vào ngày 1/9 tới đây, theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve.

Pháp đang ở trong tình trạng báo động an ninh tối đa, sau khi 3 cuộc tấn công cực đoan quy mô lớn đã cướp đi sinh mạng của hơn 230 người kể từ tháng 1/2015.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nhóm khủng bố đứng đằng sau các cuộc tấn công nhằm vào Paris hồi tháng 11 vừa qua cũng đã tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện vụ thảm sát bằng xe tải vào tháng trước tại Nice.

Đáng chú ý, IS hồi năm ngoái đã kêu gọi thực hiện những vụ tấn công nhằm vào các trường học ở Pháp. Trước đó, một trường học ở nước này bị nhắm mục tiêu trong một cuộc tấn công khủng bố vào năm 2012.

Ông Cazeneuve cho biết, cảnh sát tuần tra cơ động sẽ được triển khai bên ngoài các trường học "trong suốt cả năm".

Các trường học cũng nhận được lệnh phải thực hiện 3 cuộc diễn tập an ninh mỗi năm, một trong số đó sẽ mô phỏng một hung thủ tấn công vào trường học và trẻ em được dạy cách ẩn nấp hoặc trốn thoát.

Hiệu trưởng nhà trường sẽ được đào tạo nhiều hơn trong việc xử lý tình trạng an ninh khẩn cấp, chẳng hạn như một vụ nổ súng hàng loạt. Trong khi đó, nhiều học sinh trung học sẽ được đào tạo về sơ cấp cứu cơ bản.

Chính phủ Pháp cam kết cung cấp 50 triệu euro (tương đương 56 triệu USD) cho chính quyền địa phương để thắt chặt công tác bảo vệ các trường học, chẳng hạn như bằng cách lắp đặt hệ thống báo động và hệ thống chuông cửa có hình mới.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & France24)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

TIN MỚI

Return to top