ClockThứ Ba, 16/10/2018 17:34

Pháp tiến hành cải tổ nội các

TTH - Theo tin từ Reuters, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 16/10 đã tiến hành cải tổ nội các, trong đó có một sự thay đổi lớn khi đưa đồng minh thân cận và đứng đầu đảng cầm quyền của ông là ông Christophe Castaner lên giữ chức Bộ trưởng Nội vụ.

Mỹ cân nhắc giải pháp mới nhằm ngăn chặn người nhập cư bất hợp pháp

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Reuters

Cuộc cải tổ lần này được xem là một nỗ lực để ổn định chính quyền của Tổng thống Macron sau một loạt các vụ từ chức và làm sống lại các mục tiêu cải cách vốn đã có dấu hiệu phai nhạt. Nhiều nhà phân tích cho rằng, chính việc cựu Bộ trưởng Nội vụ Gerard Collomb từ chức hồi đầu tháng đã thúc đẩy cuộc cải tổ.

Nhà lãnh đạo Pháp được dự kiến ​​sẽ công bố việc cải tổ vào tuần trước, nhưng sau đó nói rằng ông muốn dành nhiều thời gian hơn để đảm bảo các quyết định được đưa ra một cách đúng đắn. Theo đó, Bộ trưởng Tài chính Bruno Le Maire - người dẫn đầu việc thúc đẩy cải cách khu vực đồng euro, và Ngoại trưởng Jean-Yves Le Drian vẫn được giữ lại, trong khi các nhân sự mới được bổ nhiệm vào vị trí của Bộ trưởng Nông nghiệp, Bộ trưởng Văn hóa và Bộ trưởng các lãnh thổ hải ngoại.

Một thành viên trong văn phòng Tổng thống Macron nhận định rằng nội các mới rất “năng động”, với các nhân tố mới trong các lĩnh vực chuyên môn, “điều này sẽ tăng cường hiệu quả hoạt động của chính phủ", vị quan chức này khẳng định.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Nhật Bản tiến hành những nỗ lực cuối cùng tìm kiếm người sống sót sau động đất

Binh sĩ, lính cứu hỏa và nhân viên cấp cứu đang tiến hành những nỗ lực cuối cùng nhằm giải cứu những người sống sót vẫn còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động đất ngày đầu năm mới ở phía tây bắc Nhật Bản, khiến ít nhất 81 người chết và khoảng 50 người khác vẫn đang mất tích, tính đến chiều ngày 4/1.

Nhật Bản tiến hành những nỗ lực cuối cùng tìm kiếm người sống sót sau động đất
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID
Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân

Nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực như kinh tế, lịch sử, văn hóa, dân tộc học, khảo cổ học, ngôn ngữ học... trong Phong trào Duy Tân đã được các chuyên gia bàn luận, trao đổi tại hội thảo quốc tế “Quá trình Duy Tân tại Huế và Trung bộ trong thời kỳ Pháp thuộc” diễn ra tại TP. Huế ngày 19/12.

Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân
Return to top