ClockThứ Tư, 21/08/2019 06:56

Pháp triển khai biện pháp an ninh “chưa từng có” trước thềm hội nghị thượng đỉnh G7

TTH.VN - Một loạt các biện pháp an ninh chưa từng có đã và đang được thiết lập để biến khu nghỉ mát nổi tiếng của Pháp là Biarritz thành pháo đài an ninh khi nước này chuẩn bị tiếp đón lãnh đạo quốc tế đến tham dự Hội nghị thương đỉnh G7 vào cuối tuần này.

Tổng thống Pháp đón Tổng thống Nga ngay trước thềm G7Pháp và Nga sẽ ký thoả thuận xích lại gần nhauAustralia mong chờ ký kết thỏa thuận thương mại với AnhCăng thẳng Mỹ-EU gia tăng trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATOG7 cam kết đưa bình đẳng giới trở thành “mục tiêu toàn cầu"

Pháp siết chặt an ninh trước thềm hội nghị thượng đỉnh G7 sắp tới. Ảnh: CNA

Thông thường vào cuối tháng 8, bãi biển Grand Plage sẽ là nơi tập trung của rất đông người đến bơi lội, khách du lịch và trên hết là các tay lướt sóng. Tuy nhiên, đối với kỳ hội nghị diễn ra từ ngày 24-26/8 này, du khách đến đây buộc phải tìm một chỗ dừng chân khác khi khu vực trung tâm sẽ bị đóng cửa để đón tiếp các lãnh đạo như Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Anh Boris Johnson và Thủ tướng Đức Angela Markel.

Theo các nhà hoạt động, hội nghị thượng đỉnh được tổ chức nhằm thảo luận hướng đến cải cách chính sách của các cường quốc trên thế giới. Do đó, chính quyền Pháp muốn tránh bạo lực bằng mọi giá.

Sau nhiều tháng Pháp bị bao phủ bởi biểu tình “áo vàng” chống chính phủ, vào tháng 5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố các biện pháp an ninh ở Biarritz sẽ là “chưa từng có”.

Với lực lượng an ninh lên đến 10.000 người được triển khai khắp khu vực, việc ra vào Grand Plage sẽ bị cấm khi khách sạn Hotel du Palais sẽ là nơi diễn ra các cuộc đàm phán giữa lãnh đạo các nước.

Trong suốt thời gian diễn ra hội nghị, các chuyến tàu sẽ không phục vụ tại tất cả các ga ở Biarritz, hoặc các thị trấn nghỉ dưỡng gần đó. Các sân bay cũng sẽ đóng cửa trong thời gian này.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

TIN MỚI

Return to top