ClockThứ Hai, 17/06/2019 15:46

Pháp triển khai chương trình dịch vụ công dân quốc gia cho thanh thiếu niên

TTH.VN - Hai thập kỷ kể từ khi Pháp chấm dứt chế độ “cưỡng bách tòng quân”, mới đây, chính phủ nước này đã ra mắt một chương trình dành riêng cho thanh thiếu niên. Qua đó, giới chức Pháp hi vọng “tăng cường sự gắn kết và khả năng phục hồi của quốc gia”.

Ảnh minh họa hỗ trợ ngăn trẻ em hút thuốc tốt hơnAustralia đầu tư 37 triệu USD hỗ trợ giải quyết vấn đề sức khỏe tâm thần của thanh thiếu niênAnh cấm bán nước tăng lực cho trẻ em104 triệu thanh thiếu niên không thể đến trường do xung đột và thảm họaLHQ kêu gọi xây dựng không gian an toàn cho thanh niên

Thanh thiếu niên Pháp tham gia SNU để nâng cao nhận thức đoàn kết, gắn kết quốc gia. Ảnh: Dw

Ngay sau khi ra mắt dịch vụ quốc gia mới với tên viết tắt là SNU, hàng ngàn tình nguyên viên tuổi teen đã tham gia và dành khoảng 10 ngày để học cách sơ cứu, đọc bản đồ và một số kỹ năng cơ bản cần thiết khác.

Dịch vụ được đưa ra bởi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron được kỳ vọng sẽ thúc đẩy chủ nghĩa yêu nước và nâng cao nhận thức về gắn kết quốc gia đối với thanh thiếu niên trong độ tuổi 15, 16.

Giới chức Pháp nhận định, chương trình sẽ hỗ trợ “phát triển văn hóa cam kết”, cùng lúc “thắt chặt tinh thần gắn kết và tăng khả năng phục hồi của quốc gia”. Trong lần hoạt động đầu tiên này, 2.000 trong số 4.000 tình nguyên viên, trong đó có 50 người khuyết tật đã được chọn tham gia trải nghiệm. Cuối năm nay, các thanh thiếu niên sẽ dành thêm 2 tuần tham gia vào một dự án địa phương khác.

Nhận thấy lợi ích và tầm quan trọng mà chương trình tạo ra và mang lại cho giới trẻ Pháp, chính phủ bày tỏ mong muốn sẽ nhanh chóng mở rộng quy mô chương trình SNU, hướng đến tạo nên cơ hội tham gia cho khoảng 800.000 thanh thiếu niên Pháp/năm.

Theo thống kê của Viện IFOP, 74% người dân Pháp ủng hộ triển khai chương trình. Song cùng lúc, một số người vẫn hoài nghi rằng liệu SNU có đủ để nâng cao tinh thần gắn kết xã hội trong giới trẻ hay không.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top