Thế giới

Pháp tuyên bố sắp có hành động ứng phó với tình hình ở Syria

ClockThứ Hai, 14/10/2019 15:16
Điện Elysee thông báo "trong vài giờ tới" sẽ đưa ra các biện pháp để đảm bảo an toàn cho binh sỹ và công dân Pháp ở miền Đông Bắc Syria.

Nga, Mỹ thảo luận kế hoạch hòa bình chấm dứt cô lập SyriaTổng thống Nga-Pháp sẽ bàn các vấn đề nóng trước chung kết WCNga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran tái khởi động đàm phán về SyriaPháp cam kết sẽ rút quân khỏi Syria sau khi đánh bại IS

Khói bốc lên từ thành phố Ras al-Ain (Syria) sau cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào lực lượng người Kurd, ngày 12/10/2019. Nguồn: THX/TTXVN

Tuyên bố trên được đưa ra sau cuộc họp khẩn của Nội các Pháp.

Pháp, nước tham gia liên quân do Mỹ đứng đầu chiến đấu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại khu vực, có lính đặc nhiệm đang hoạt động tại khu vực này.

Ngày 13/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh rút toàn bộ binh sỹ Mỹ khỏi khu vực miền Bắc Syria nhằm tránh một cuộc xung đột "không thể kiểm soát" giữa các tay súng người Kurd được Mỹ ủng hộ với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu trong chương trình "Face the Nation" của đài CBS, Bộ trưởng Esper nói rằng ông đã trao đổi với Tổng thống Trump tối 12/10 về các dấu hiệu ngày càng rõ, cho thấy cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu từ ngày 9/10 vừa qua đang ngày càng nguy hiểm.

Reuters dẫn một nguồn tin ngoại giao khu vực cho biết Pháp đang chuẩn bị rút ra hàng trăm binh sỹ thuộc lực lượng đặc biệt. Những người lính này đang hợp tác với các lực lượng do người Kurd đứng đầu, hiện là mục tiêu tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ tại miền Bắc Syria. Nhân viên cứu trợ Pháp cũng ở trong khu vực này.

Chiến dịch tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu từ ngày 9/10, sau khi Mỹ rút quân khỏi một phần khu vực biên giới, mở ra một giai đoạn mới trong cuộc chiến kéo dài hơn 8 năm tại Syria.

Theo Vietnam+

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top