Thể thao
21h00 thứ 6, ngày 6/7:

Pháp vs Uruguay: Công cường gặp thủ vững

ClockChủ Nhật, 01/07/2018 15:52
TTH.VN - Như vậy sau loạt trận đầu tiên của vòng 1/8, chúng ta đã xác định được cặp tứ kết đầu tiên, đó là Pháp chạm trán với Uruguay. Pháp đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn khi đánh bại Argentina của Lionel Messi với tỉ số 4-3. Còn Uruguay, với chiến thuật hợp lí đã đánh bại Bồ Đào Nha với tỉ số 2-1.

Lần cuối cùng cho Messi16 đội bóng giành vé vào vòng 1/8 World Cup: Nhật - niềm tự hào châu Á

Ở tuổi 19, Mbappe đang khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Ảnh: REUTERS

ĐT pháp ngày hôm qua đã chơi một trận đấu hay nhất kể từ đầu giải đến giờ. Hàng tấn công có sự phối hợp ăn ý, hàng thủ thi đấu không đến nỗi tồi, đúng ra họ chỉ bị thủng lưới 2 bàn đến từ khoảnh khắc kì diệu của Di Maria và cú đánh đầu cuối trận của Aguero ( bàn nâng tỉ số lên thành 2-1 của Argentina là một bàn thắng may mắn nếu Messi không sút bóng chạm vào chân của Mercado).

Mbappe tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 4-3 của ĐT Pháp

Trận đấu ngày hôm qua, người Pháp đã tìm thấy cho mình một thần tượng mới, đó là Kylian Mbappe. Ở tuổi 19 của mình, Mbappe có tài năng thiên bẩm. Chính anh là người đã mang về quả penalty cho Pháp để Griezmann lập công và tự mình lập 1 cú đúp, qua đó trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, làm lu mờ hoàn toàn Lionel Messi. Điểm mạnh của Mbappe chính là tốc độ. Những bước chạy đầy thanh thoát, nhanh nhẹn của anh đã xé toang hàng thủ chậm chạp của Argentina. Anh đang dần trở thanh một Zinedine Zidane hay Michel Platini mới, trở thành niềm hi vọng của bóng đá Pháp để có thêm một ngôi sao nữa ở trên ngực áo. Nhưng không phải chỉ có mình Mbappe tỏa sáng. Bộ đôi hậu vệ cánh Lucas Hernandez – Benjamin Pavard cũng đã chơi tuyệt hay. Pavard là người có cú sút mà người ta thường gọi là cú “mu lai má” cực kì đẹp mắt để gỡ hòa 2-2 cho đội tuyển Pháp. Đầu giải, Pavard chỉ là sự lựa chọn thứ 2 cho vị trí hậu vệ cánh phải sau Sidibe, nhưng càng chơi, Pavard càng cho thấy sự trưởng thành của mình và đã chiếm luôn vị trí của Sidibe. Và hôm qua, Pavard cho thấy niềm tin của HLV Didier Deschamps cho anh là hoàn toàn chính xác. Tốc độ, khả năng phòng ngự và hỗ trợ tấn công tuyệt vời, sẽ rất khó để CLB chủ quản của anh là Stuttgart có thể giữ chân được cầu thủ này khi giải đấu kết thúc với màn trình diễn ấn tượng của mình. Còn Lucas Hernandez, tuy không nổi bật bằng Pavard nhưng anh cũng đã có một trận đấu hay. 2 trong số 4 bàn thắng của Pháp bắt nguồn từ cánh của Hernandez, để thấy  được khả năng hỗ trợ tấn công tốt của cầu thủ này là rất tốt. Rõ ràng, Pháp đang sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng tấn công và gây đột biến rất tốt, giàu tốc độ.

Suarez và Cavani là sức mạnh chính trên hàng công Uruguay. Ảnh: AP

Nhưng thử thách tiếp theo của Mbappe và các đồng đội sẽ là Uruguay. Đội tuyển này được ví như là một Atletico Madrid thu nhỏ bởi lối đá phòng ngự chặt chẽ cùng với những pha phản công đầy nguy hiểm, giống với cách chơi của CLB đang chơi tại La Liga. Trong suốt 4 trận đấu kể từ đầu giải đến giờ, bàn thắng của trung vệ Pepe vào lưới Fernando Muslera mới là bàn thua … đầu tiên của Uruguay tại giải đấu. Sỡ hữu bộ đôi trung vệ của Atletico, Diego Godin và Gimenez cùng với bộ đôi hậu vệ cánh chơi bóng tại Ý, Martin Caceres và Diego Laxalt, hàng thủ của Uruguay được tổ chức rất tốt, chơi bóng không ngại va chạm và sử dụng không ít tiểu xảo. Nhìn cái cách mà Cristiano Ronaldo bất lực, không gây ra được một chút khó khăn về khung thành của Uruguay cho thấy được chất lượng của hàng phòng ngự của HLV Oscar Tabarez là tốt như thế nào. Không chỉ có hàng thủ hay, hàng công với sự hiện diện của bộ đôi tiền đạo sát thủ đang khuynh đảo tại châu Âu, Suarez và Cavani phải khiến cho đối phương phải hết sức dè chừng với những pha phản công của Uruguay.

Cavani ăn mừng bàn thắng mở tỉ số vào lưới Bồ Đào Nha. Ảnh: REUTERS

Đêm qua, chỉ với 2 cơ hội, Cavani đã ghi 2 bàn thắng rất đẹp, và người kiến tạo cho anh chính là Suarez. Không may cho Uruguay là người hùng của họ, Edinson Cavani đã dính chấn thương. Đây sẽ là một tổn thất không nhỏ vì nếu Cavani không kịp bình phục thì một mình Luis Suarez khó có thể làm nên chuyện trước hàng thủ khá tốt của ĐT Pháp. Bởi vậy, kết quả của trận đấu này sẽ rất khó dự đoán mà có thể được định đoạt bởi khoảnh khắc lóe sáng của các ngôi sao, như cái cách mà Mbappe và Cavani vừa làm đêm qua.

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top