ClockThứ Ba, 19/03/2019 16:40

Phát động chiến dịch truyền thông về dân số

TTH.VN - Ngày 19/3, tại xã Quảng Vinh (Quảng Điền), Sở Y tế phối hợp với UBND huyện Quảng Điền tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình (SKSS/KHHGĐ) đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao, vùng khó khăn”.

Phải đánh giá chính xác chất lượng dân số, nhà ởTruyền thông dân số - kế hoạch hóa gia đình cho tuổi trẻ Nam ĐôngNâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ tại cộng đồng

Chiến dịch nhằm kêu gọi cộng đồng xã hội tham gia thực hiện chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình, tạo cơ hội để các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, nam nữ chuẩn bị kết hôn... được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ, góp phần nâng cao chất lượng dân số. Sau lễ mít tinh, đại diện các hội đoàn thể diễu hành truyền thông dân số trên các tuyến đường trung tâm và các trạm y tế, thực hiện cung cấp các gói dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người dân.  

Năm 2018, tỷ lệ giảm sinh ở Thừa Thiên Huế đạt 0,21%o (vượt kế hoạch), tỷ lệ tăng tự nhiên dân số đạt 1,08% (đạt KH). Tỷ số giới tính khi sinh là 112,6 bé trai/100 bé gái (vượt KH) và tỷ lệ các cặp vợ chồng áp dụng biện pháp tránh thai (BPTT) là 71,5% (đạt KH). Những đơn vị có tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm so với năm 2017 như TX. Hương Thủy, huyện Quảng Điền (giảm 0,3%), TX. Hương Trà, huyện Phú Vang, huyện Phú Lộc (giảm 0,1%).

Theo kế hoạch, chiến dịch năm nay đặt ra các mục tiêu: trên 90% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, chuẩn bị kết hôn được nâng cao nhận thức và tiếp cận đầy đủ thông tin về chăm sóc sức khỏe sinh sản, làm mẹ an toàn, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi...

Năm 2019, trên toàn tỉnh, chiến dịch được triển khai tại 45 xã trọng điểm, bên cạnh đó 56 xã vùng ven biển, đầm phá, vạn đò, cửa sông của tỉnh cũng đồng loạt triển khai hoạt động truyền thông và cung cấp dịch vụ cho người dân.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc: Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1

Bộ Giáo dục Hàn Quốc mới đây cho biết tổng cộng 157 trường tiểu học trên khắp cả nước sẽ không có học sinh lớp 1 nào nhập học vào tháng 3 này, do số lượng học sinh mới dự kiến sẽ thấp kỷ lục trong năm học sắp tới.

Hàn Quốc Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1
Nhiều nước châu Á kỳ vọng trẻ sơ sinh sẽ bùng nổ trong năm Thìn

Trong bối cảnh suy giảm dân số, các chính phủ trên khắp Đông Á - từ Trung Quốc, Đài Loan cho đến Nhật Bản, Hàn Quốc - đều đang cố gắng thuyết phục phụ nữ sinh thêm con. Và điều này ngày càng trở nên quan trọng khi Trung Quốc đang nhanh chóng cạn kiệt lực lượng lao động cần thiết để cung cấp năng lượng cho nền kinh tế vốn tập trung vào sản xuất và được dự báo sẽ mất tới 200 triệu công nhân vào năm 2050.

Nhiều nước châu Á kỳ vọng trẻ sơ sinh sẽ bùng nổ trong năm Thìn

TIN MỚI

Return to top