ClockThứ Hai, 13/11/2017 15:57

Phát động cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” tại Đại học Huế

TTH.VN - Chiều 13/11, tại Đại học Huế, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phối hợp với Đại học Huế tổ chức chương trình gala phát động cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” với chủ đề: “Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta” trong hệ thống các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên phạm vi cả nước. Đến dự có ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Đại học Huế và hàng trăm sinh viên các trường đại học trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính cùng tham gia đạp xe tuyên truyền về BĐKH

Ban tổ chức cuộc thi khuyến khích các nhóm thí sinh dự thi đưa ra các mô hình, sáng kiến, hành động cụ thể nhằm ứng phó với các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu (BĐKH), giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, cũng như tận dụng được các cơ hội tốt do BĐKH mang lại. Thời gian nhận bài, tác phẩm dự thi từ ngày 22/8 đến hết ngày 30/11/2017 và lễ trao giải cuộc thi cho tập thể, cá nhân đoạt giải được tổ chức vào tháng 12/2017 tại Hà Nội.

Các bạn sinh viên tham gia đạp xe tuyên truyền về BĐKH

Dịp này, lãnh đạo tỉnh, ban tổ chức cuộc thi, lãnh đạo Đại học Huế cùng hàng chục sinh viên đạp xe tuyên truyền về BĐKH trên một số tuyến đường TP. Huế và phát động gây quỹ từ thiện “Chung tay ứng phó với BĐKH” nhằm chia sẻ khó khăn đối với những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi những tác động của BĐKH.

                                                                                      Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20

TIN MỚI

Return to top