ClockThứ Tư, 02/10/2019 14:37

Phát động cuộc thi “Sáng tạo như người Thụy Điển” 2019

TTH.VN - Hoạt động này được Đại sứ quán Thụy Điển phối hợp cùng Đại học Huế tổ chức vào sáng 2/10.

Thừa Thiên Huế trao 6 giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2019Những “thủ lĩnh” sáng tạoChào đón 20 tân sinh viên VietSeeds – HuếĐại học Huế hội đủ điều kiện thành Đại học Quốc gia

Đại diện ban tổ chức giới thiệu một số thông tin liên quan đến cuộc thi

Cuộc thi năm nay sẽ lấy mục tiêu số 9 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc: Xây dựng cơ sở hạ tầng có khả năng chống chịu cao, thúc đẩy công nghiệp hóa bao trùm và bền vững, tăng cường đổi mới sáng tạo.

Sáng kiến của sinh viên dự thi sẽ được đánh giá theo các tiêu chí đổi mới, sáng tạo, khả năng bền vững, ứng dụng trong cuộc sống và tác động lâu dài của sáng kiến này. Hạn chót nộp bài dự thi là 6/11/2019.

Giải Nhất là một chuyến tham quan Thụy Điển trong năm 2020; ngoài ra, các sinh viên đoạt các giải Khuyến khích sẽ có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp của Thụy Điển hoạt động tại Việt Nam.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Kế hoạch Hành động Quốc gia của Việt Nam trong việc thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững do Liên Hiệp quốc khởi xướng.

Hoạt động này được tổ chức trước tính chất cấp bách của việc đưa ra các giải pháp sáng tạo trong quá trình phát triển kinh tế với phát triển xã hội, bảo vệ tài nguyên, môi trường, nhằm ứng phó với các thách thức mà Việt Nam đang đối mặt từ các tác động tiêu cực của việc biến đổi khí hậu, sự ô nhiễm môi trường không khí, đất và nước cũng như giảm thiểu sự khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, năng lượng…

Thụy Điển được biết tới với giải thưởng Nobel và là quốc gia có bề dày lịch sử về các phát minh sáng chế, như phát minh về nhiệt kế độ C của Anders Celsius vào những năm đầu của thế kỷ 18 đến Skype vào năm 2013. Rất nhiều phát minh sáng chế của Thụy Điển đã làm thay đổi thế giới, như thuốc nổ Dynamite, máy tạo nhịp tim, siêu âm, thiết bị theo dõi virus HIV, máy điều hoà không khí, hộp giấy Tetra Pak bảo quản sữa và nước quả, công nghệ định vị toàn cầu GPS…

Tin, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Return to top