ClockThứ Năm, 31/03/2016 19:51

Phát động giải báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT

TTH - Đó là nội dung buổi họp báo do Hội Nhà báo tỉnh và Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp tổ chức vào chiều 31/3.

Tác phẩm tham dự giải tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, nhất là về nội dung Luật BHXH (sửa đổi); Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT; nêu bật vai trò, trách nhiệm của các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp; biểu dương các cơ quan, tổ chức, tập thể và cá nhân có những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo đạt hiệu quả cao trong tổ chức thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT. Đồng thời, các tác phẩm phải phản ánh thực trạng, những hạn chế, bất cập trong việc chấp hành chính sách, pháp luật BHXH, BHYT tại các địa phương, đơn vị nhất là các hành vi chây ỳ, trốn đóng, nợ đọng BHXH, BHYT; đấu tranh ngăn chặn các hành vi trục lợi quỹ BHXH, quỹ BHYT làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT;

Giải Báo chí được triển khai trên phạm vi toàn quốc với 4 loại hình báo chí gồm: báo in, báo nói, báo hình và báo điện tử, dành cho tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc các cộng tác viên. Mỗi tác giả và nhóm tác giả được gửi tối đa 5 tác phẩm, chậm nhất là đến hết ngày 31/10/2016 và chưa từng tham dự bất cứ cuộc thi nào.

Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội
Nỗ lực trong chuyển đổi số

Qua 2 năm thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (2022- 2023), công tác CĐS của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đạt được những kết quả tích cực, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Nỗ lực trong chuyển đổi số
Return to top