ClockThứ Năm, 27/04/2017 14:31

Phát động Năm đoàn kết hữu nghị Việt - Lào

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã chủ trì lễ phát động Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2017.

Việt Nam - Lào ký kết 4 văn kiện hợp tácQuan hệ Việt - Lào là tài sản vô giáViệt - Lào phối hợp chặt chẽ tại diễn đàn đa phương

 

Phát động Năm đoàn kết hữu nghị Việt - Lào
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith duyệt Đội danh dự - Ảnh: TTXVN

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith nhấn mạnh chuyến thăm chính thức Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý nghĩa lịch sử, là cơ hội đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào. Bày tỏ vui mừng được cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ phát động đầy ý nghĩa này, Thủ tướng Thongloun Sisoulith cho rằng đây là dịp để tuyên bố với thế giới về tầm quan trọng của mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam mà Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong đã sáng lập và được dày công vun đắp bằng xương máu, mồ hôi của các thế hệ nhân dân hai nước từ trước tới nay. Truyền thống quý báu đó sẽ không ngừng được củng cố và mãi mãi phát triển.

Đề cao ý nghĩa và tầm quan trọng của Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây là mốc son đánh dấu sự phát triển vượt bậc của mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định trong 55 năm qua, kể từ ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước đang ngày càng được củng cố và phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh từ thế hệ này đến thế hệ khác, Lào và Việt Nam sẽ giữ mãi mối quan hệ máu thịt, bền vững này.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội đàm với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith. Hai bên bày tỏ vui mừng về sự phát triển tốt đẹp của quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào trong thời gian qua; khẳng định sẽ tiếp tục dành ưu tiên cao nhất và làm hết sức mình vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đoàn kết đặc biệt này; coi đây là quy luật phát triển có ý nghĩa sống còn và là một trong những nhân tố quyết định đảm bảo thắng lợi của sự nghiệp cách mạng mỗi nước.

Ngay sau hội đàm, hai thủ tướng đã chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai nước. Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới chào xã giao Tổng bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Bounnhang Vorachith.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 25/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao-Ngoại thương và Tôn giáo Argentina ở thủ đô Buenos Aires đã diễn ra sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu tại sự kiện này.

Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina
[Infographics] 50 năm quan hệ quan hệ hữu nghị Việt Nam-Bangladesh

50 năm kể từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (11/2/1973-11/2/2023), quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa Việt Nam và Bangladesh đã có bước phát triển to lớn về mọi mặt, từ chính trị, kinh tế, thương mại cho đến văn hóa, giao lưu nhân dân.

[Infographics] 50 năm quan hệ quan hệ hữu nghị Việt Nam-Bangladesh
Return to top