ClockThứ Ba, 17/10/2017 20:05

Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017

TTH - Lễ phát động diễn ra sáng17/10, do UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đã đến dự.

Tại buổi lễ, UBMTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội, các ban, ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, tạo thêm nguồn lực để giúp đỡ người nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Từ 1/10/2016 đến 30/9/2017, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã hỗ trợ chăm lo cho người nghèo với tổng số tiền 9,133 tỷ đồng.

* Cùng ngày, UBMTTQ Việt Nam TP. Huế đã phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017. Thay mặt cho 1.775 hộ nghèo và 2.202 hộ cận nghèo của thành phố, Ban vận động “Vì người nghèo” TP.Huế đã kêu gọi mọi người hỗ trợ để giúp người nghèo được thoát nghèo bền vững.

* Tại lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017 ở huyện Phong Điền, UBMTTQVN huyện đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 213 triệu đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội các nhà hảo trên địa bàn.

Được biết, trong 9 tháng đầu năm, quỹ “Vì người nghèo” huyện Phong Điền đã vận động và nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân với số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Thông qua quỹ, UBMTTQVN từ huyện đến cơ sở đã hỗ trợ quà tết cho 251 hộ nghèo, xây dựng 19 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 33 nhà cho người nghèo, hỗ trợ về vốn cho 90 hộ nghèo sản xuất và hỗ trợ học bổng cho 100 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi…

 Hào Vũ - Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Return to top