ClockThứ Ba, 14/11/2017 12:02

Phát động tháng hành động vì bình đẳng giới

TTH.VN - “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” là chủ đề tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2017 vừa được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phát động tại thị xã Hương Thủy vào sáng 14/11. Đến dự có bà Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Diễu hành truyền thông về bình đẳng giới

Trong tiến trình thực hiện bình đẳng giới ở Thừa Thiên Huế vẫn còn nhiều thách thức, trở ngại. Bất bình đẳng giới trong các cơ hội việc làm, lựa chọn nghề nghiệp, thu nhập, trong thực hiện chính sách với lao động nữ và ngay cả trong gia đình khiến cho khoảng cách giới chưa được thu hẹp. Bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em gái được xem là những trở ngại lớn trong việc giảm bất bình đẳng giới ở Thừa Thiên Huế.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới được triển khai là chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia, vào cuộc đồng bộ của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân, nhất là nam giới trong công tác phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Tháng hành động diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12.  

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top