ClockThứ Tư, 07/11/2018 14:11

Phát động tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2018

TTH.VN - “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em” là chủ đề tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2018 vừa được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát động tại huyện Phú Lộc vào sáng 7/11. Đến dự có các ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Bình đẳng giới theo phương pháp Gals/WemanChỉ số bình đẳng giới: Khoảng trống dữ liệu vẫn còn lớn

Chương trình văn nghệ tại lễ phát động

Theo báo cáo, trong năm 2017 xảy ra 267 vụ bạo lực gia đình (BLGĐ), giảm 112 vụ so với năm 2016. Tỷ lệ nạn nhân của BLGĐ được phát hiện, tư vấn về pháp lý và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe đạt trên 81%, tỷ lệ người gây BLGĐ được phát hiện, tư vấn đạt trên 70%.

Nguyên nhân sâu xa của BLGĐ là do nhận thức về vấn đề bình đẳng giới còn hạn chế. Tư tưởng “trọng nam khinh nữ”, gia trưởng, tệ nạn xã hội, kinh tế, mâu thuẫn gia đình… được xem là những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bạo lực, làm gia tăng nguy cơ của BLGĐ.

Diễu hành truyền thông về bình đẳng giới

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đề nghị các ngành, địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới nhằm nâng cao nhận thức, tiến tới chuyển đổi hành vi của các tầng lớp Nhân dân về BLGĐ; thực hiện tốt các phong trào: Xây dựng gia đình văn hóa, nếp sống văn minh; phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, vai trò của trưởng làng, trưởng họ, dòng tộc trong việc hòa giải mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình. Đồng thời, ngăn chặn kịp thời và bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân của BLGĐ, xử lý nghiêm người có hành vi BLGĐ…

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới được triển khai là chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia, vào cuộc đồng bộ của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân, nhất là nam giới trong công tác phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Tháng hành động diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12. 

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ

Ngày 7/3, Công an tỉnh tổng kết công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và gặp mặt Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ
Nâng cao chất lượng tổ truyền thông cộng đồng

“Chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá kết quả việc thực hiện các tổ điểm và giải pháp nâng cao chất lượng tổ truyền thông cộng đồng” là nội dung hội thảo do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức ngày 8/12.

Nâng cao chất lượng tổ truyền thông cộng đồng
Vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình

Sáng 23/10, tại xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 . ​

Vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình
Return to top