ClockThứ Năm, 15/12/2016 19:40

Phát hiện bản vẽ trên đá lâu đời nhất thế giới tại Iran

TTH - Một nhà khảo cổ học người Iran vừa phát hiện những bản vẽ được cho là một trong số những hình khắc trên đá lâu đời nhất hành tinh ở thị trấn Khomeyn, tỉnh Markazi, Iran.

Bản khắc trên đá được cho là lâu đời nhất thế giới ở Iran. Ảnh: Irannews

Tiến sĩ Mohammed Naserifard cho rằng, những hình khắc tìm thấy ở phía đầu một sườn đồi hoang sơ có thể lên đến hàng chục hàng ngàn năm tuổi. Theo ông, phát hiện trên củng cố thêm bằng chứng cho thấy con người có thể đã bắt đầu phát triển ngành nghệ thuật truyền thống phổ biến này trước khi rời khỏi Trung Đông.

Tuy nhiên, ông cho biết các biện pháp trừng phạt của Mỹ áp đặt lên ngành khoa học Iran khiến việc truy cập dữ liệu và sử dụng công cụ để phân tích trở nên khó khăn. Theo đó, các nhà khoa học Iran không được phép sử dụng công cụ phân tích uranium trong nghiên cứu như một hình thức để có thể ước tính chính xác niên đại của một sự vật.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Irannews, SCMP & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

TIN MỚI

Return to top