ClockThứ Bảy, 30/04/2016 14:35

Phát hiện chấn động về chòm sao chổi không đuôi đầu tiên Manx

Các nhà thiên văn học châu Âu cho biết, họ vừa phát hiện một sao chổi không đuôi đầu tiên, đặt tên là Manx.

Thành phần cấu tạo nên chòm sao đặc biệt này có thể cung cấp những manh mối giúp giải đáp thêm về sự hình thành và tiến hóa của hệ Mặt trời.

phat hien chan dong ve chom sao choi khong duoi dau tien manx hinh 0
Hình ảnh minh họa của NASA.
Nghiên cứu đăng trên trên tạp chí Khoa học tiến bộ của Mỹ ngày 29/4 cho biết, chòm sao chổi có tên là Manx (tên được đặt theo một giống mèo không đuôi) được cấu tạo nên bởi đá và hợp chất băng lạnh. Đây là những vật chất được tìm thấy ở Trái Đất. Thông thường các sao chổi có đuôi khác được hình thành tại các khu vực lạnh, tối, cách rất xa Hệ Mặt trời.   

Năm 2014, các nhà thiên văn đã phát hiện ra sao chổi C / 2014 S3 ( (Lovely Joy) có màu xanh lục rất đẹp. Ngôi sao này cũng có cấu tạo gồm những khối đá, sỏi và bụi được kết dính với nhau bằng một lớp băng cấu thành từ nước và carbonic. Khi sao chổi bay gần Mặt trời, phần đuôi cũng dường như biến mất khi băng bốc hơi thành khí và bay đi do áp suất của gió mặt trời và ánh nắng. 

Hiện các nhà khoa học đang tìm kiếm thêm xem có bao nhiêu sao chổi giống như Manx đang tồn tại trong Hệ Mặt trời và di chuyển của chúng như thế nào khiến phần đuôi của nó bị gió làm biến mất./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top