ClockThứ Ba, 19/07/2016 21:01

Phát hiện gây sốc về nghi phạm khủng bố xe tải ở Pháp

Nghi phạm Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, kẻ tấn công khủng bố bằng xe tải ở TP Nice - Pháp hôm 14-7, là người lưỡng tính và có "người yêu" là một nam giới 73 tuổi.

Kẻ khủng bố ở Nice gửi về gia đình 110 ngàn USD trước khi ra tayPháp kêu gọi công dân trẻ trở thành lính dự bịPháp nghi ngờ kẻ tấn công ở Nice có liên hệ với tổ chức khủng bố

Trong quá trình điều tra, cảnh sát Pháp tìm thấy những hình ảnh phơi bày mối quan hệ lưỡng tính của nghi phạm trong điện thoại.

Nghi phạm là một ông bố của 3 đứa con, rất cuồng tập thể dục, thường xuyên xuất hiện trên các trang web hẹn hò, tìm kiếm các mối quan hệ với cả nam lẫn nữ. Theo nhiều nguồn tin, “người yêu chính thức” của y là một người đàn ông lớn tuổi đã nghỉ hưu song danh tính không được công bố. Điện thoại của Bouhlel đầy tin nhắn, video và hình ảnh "nóng", trong đó một số ghi lại chuyện anh ta quan hệ với những người hẹn hò qua mạng.

Những dữ liệu trong điện thoại cũng cho thấy hắn nghiện rượu, chơi ma túy, và thường truy cập những website mô tả những vụ hành quyết hàng loạt. Tên này còn lấy điện thoại tự chụp một bức ảnh tự sướng vào khoảnh khắc lái xe lao vào đám đông mừng quốc khánh, sau đó gửi hình ảnh cho các thành viên gia đình ở Tunisia.

Giấy tờ của Mohamed Lahouaiej-Bouhlel do cảnh sát Pháp công bố. Ảnh: TWITTER

Giấy tờ của Mohamed Lahouaiej-Bouhlel do cảnh sát Pháp công bố. Ảnh: TWITTER

Các nhà điều tra đã sử dụng bằng chứng từ điện thoại của nghi phạm bắt giữ thêm 7 nghi can liên quan đến vụ tấn công Nice. Trong số những người hiện bị bắt giữ có 2 người Albania bị nghi ngờ cung cấp một khẩu súng lục cho Bouhlel. Hồi cuối tuần qua, một số cơ quan thông tấn nước ngoài đưa tin rằng Bouhlel đã bị một thành viên nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng người Algeria ở Nice nhồi sọ khoảng 2 tuần trước vụ việc. Thế nhưng, các nhà chức trách Pháp ngày 18/7 không thể xác nhận thông tin này mà chỉ nói rằng cuộc điều tra đang tiếp tục.

Trong khi đó, một người hàng xóm cũ của Bouhlel mô tả y là một người bạo lực, có thể phần vì chịu đả kích sau khi vợ đòi ly dị. “Hắn ta cắt rách bươm gấu bông của con gái và rạch nệm lót. Tôi không nghĩ rằng có vấn đề cực đoan hóa mà là vấn đề tâm thần ở đây” – người hàng xóm nhận định. Mặc dù IS lên tiếng nhận vơ trách nhiệm vụ tấn công ở Nice nhưng Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve hôm 18/7 khẳng định các nhà điều tra không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ Bouhlel câu kết với một mạng lưới khủng bố cụ thể nào.

Ít nhất 84 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau khi Bouhlel lái xe tải đâm thẳng vào đám đông ở Nice hôm 14/7 trước khi bị cảnh sát bắn chết ngay tại hiện trường.

Theo Người lao động

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

TIN MỚI

Return to top