ClockThứ Bảy, 18/02/2017 15:51

Phát hiện lục địa ngầm dưới Thái Bình Dương

TTH.VN - Một lục địa có diện tích bằng 2/3 diện tích nước Australia vừa được tìm thấy bên dưới khu vực phía tây nam Thái Bình Dương, theo công bố của các nhà khoa học trên tạp chí của Hiệp hội Địa chất Mỹ.

Phát hiện 163 loài động thực vật mới tại khu vực sông MekongChính thức phát hiện giác quan thứ 6 của con ngườiPhát hiện "Trái đất thứ hai" nằm gần Hệ Mặt trời nhấtPhát hiện một hành tinh kỳ lạ quay quanh 3 ngôi sao

Lục địa Zealandia. Ảnh: Reuters

Lục địa 4,5 triệu km2 này có đến 94% diện tích chìm dưới nước. Trong đó, vùng đất nằm trên mặt nước biển bao gồm lãnh thổ New Zealand và New Caldeonia.

Hãng tin Reuters ngày 18/2 dẫn lời ông Nick Mortimer, một nhà địa chất học tại Viện khoa học GNS ở Dunedin của New Zealand, đồng thời là tác giả chính của bài báo có tựa đề "Zealandia: Lục địa ẩn của Trái đất" nói rằng, khám phá mới này chứng minh những giả thiết đã hiện hữu từ lâu.

Trước đó, Zealandia được các nhà khoa học nhắc đến từ năm 1995. Trong suốt thập kỷ qua, họ đã nghiên cứu và tìm kiếm bằng chứng, nhằm khẳng định Zealandia bao gồm một lớp vỏ địa chất đủ lớn để được coi là một lục địa.

Nếu phát hiện được cộng đồng khoa học chấp nhận, đây có thể sẽ là lục địa thứ 7 trên hành tinh xanh, bên cạnh 6 lục địa gồm Phi, Á - Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Nam Cực, Australia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Return to top