ClockThứ Ba, 06/09/2016 20:42

Phát hiện nhiều cơ sở dùng chất tẩy trắng bắp chuối, mít non

TTH - Trung tá Nguyễn Ngọc Diệp, Phó trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh cho biết: Đơn vị vừa phối hợp cùng chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản, thủy sản, Sở Nông nghiệp & phát triển nông thôn kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang 4 cơ sở chế biến nông sản tại chợ đầu mối Phú Hậu, TP Huế do bà Võ Thị Mai, Dương Thị Mỹ Dung, Dương Thị Thu và Đặng Thị Ngọc Anh ở các lô 05,09,10,16 sử dụng chất bột để tẩy trắng các loại bắp chuối và mít non sau khi được thái lát mỏng để các loại rau này trông trắng đẹp, bắt mắt, dễ tiêu thụ.

Lực lượng chức năng kiểm tra các cơ sở vi phạm

Qua kiểm tra, lực lượng Cảnh sát môi trường đã thu giữ tại các cơ sở nói trên gần 2 kg bột tẩy trắng, gần 10kg bắp chuối và mít non đã thái lát mỏng, đang được ngâm tẩy. Theo các cơ sở khai nhận, mỗi ngày, một cơ sở chế biến và đưa ra thị trường khoảng trên 100kg mít non và bắp chuối đã được tẩy trắng để tiêu thụ tại các nhà hàng, quán ăn và các chợ nhỏ trên địa bàn thành phố Huế. Riêng loại bột tẩy trắng trên không có nguồn gốc xuất xứ, được các tiểu thương mua trôi nổi trên thị trường. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục phân tích, kiểm nghiệm để xử lý.

HÀ TÂM

 

 

 

                

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗi lo thực phẩm bẩn

Những ngày qua, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh phát hiện, thu giữ nhiều thực phẩm không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ; trong số đó, có những thực phẩm bốc mùi hôi thối. Đây thực sự là điều đáng lo ngại đối với người tiêu dùng.

Nỗi lo thực phẩm bẩn
Return to top