ClockThứ Năm, 05/10/2017 07:18

Phát hiện ô nhiễm tại hồ nước sẽ tổ chức Olympic Tokyo 2020

TTH.VN - Ban tổ chức thế vận hội Olympic Tokyo 2020 phát biểu trong buổi phỏng vấn với báo giới ngày 4/10 cho hay, những trận mưa mùa hè kéo dài 3 tuần đã mang theo một lượng lớn vi khuẩn xâm nhập vào hệ thống nước tại các địa điểm diễn ra phần thi thể thao ba môn phối hợp và bơi đường trường.

Nhật Bản ra mắt chiến dịch "Telework", cải cách văn hoá làm việcNhật Bản có thể sử dụng du thuyền làm khách sạn phục vụ cho Olympic 2020Nhật Bản sẽ thiết lập 30.000 điểm truy cập Wi-Fi vào năm 2020Tokyo khởi công xây dựng sân vận động Olympic 2020Nhật Bản kêu gọi đoàn kết để tổ chức thành công Olympic 2020

Kết quả được ghi nhận trong quá trình kiểm tra công tác chuẩn bị cho thế vận hội của Ủy ban Olympic Quốc tế.

Công tác chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020 gặp phải một loạt vấn đề gây tranh cãi

Để chắc chắn về mức độ ô nhiễm, các quan chức đã tiến hành các đợt xét nghiệm kiểm tra trên nhiều mẫu nước của công viên bờ biển Odaiba (Nhật Bản) trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2017. Kết quả cho thấy nguồn nước đang bị ô nhiễm nặng nề, trong trường hợp tiếp tục sử dụng sẽ có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của các vận động viên và chất lượng cuộc thi.

Mặc dù được chỉ định dời nơi tổ chức các môn thi phối hợp và bơi đường trường đến địa điểm tốt hơn, nhưng ban tổ chức thế vận hội Olympic Tokyo 2020 kiên quyết từ chối, đồng thời cam kết “sẽ triển khai các biện pháp quản lý chất lượng nguồn nước tốt nhất để cung cấp môi trường thi đấu tuyệt vời cho ngành thể thao, nhất là trong thời gian diễn ra thế vận hội Olympic Tokyo 2020”.

Ngoài ra, ông John Coates - Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế cũng cánh báo nước chủ nhà Nhật Bản nên có các phương án phòng bị rõ ràng, trong trường hợp thời tiết diễn biến ngày càng xấu đi. Ông hi vọng Tokyo sẽ có những bước đi đúng đắn, để đảm bảo chất lượng cuộc thi và sức khỏe của các vận động viên.

Trong một động thái khác, tại thế vận hội Olympic Rio 2016, ban tổ chức buộc phải hủy bỏ phần thi lặn chỉ một đêm trước ngày diễn ra vòng thi, do nguồn nước trong bể đã bị chuyển xanh vì ô nhiễm.

Đan Lê (Lược dịch từ Centusnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top